2021-05-02 10:54:35

Liệu chúng ta đã có bệnh nhân "F0" với chủng Ấn Độ của coronavirus chăng? Đóng cửa hai nhà tu kín ở Vác-sa-va và Katowice

30.04.2021 11h50


Người ta đóng cửa một nhà tu kín ở Vác-sa-va, nơi có thể một nữ bệnh nhân "số không" đột biến Ấn Độ của coronavirus – người này vừa từ Ấn Độ về. Một nữ tu kín khác ở Katowice làm việc cho nhà ăn của người vô gia cư đã bị lây từ bệnh nhân này. – Một nhóm các nữ tu sĩ của Hội đoàn các nữ Thánh sứ của tình thương (Zgromadzenie Sióstr Misjonarek Miłości) có thể đã bị lây chủng Ấn của coronavirus – cơ quan dịch tễ Katowicki sanepid đưa tin. Các nữ tu sỹ này đang chờ kết quả phân tích.

Có 17 nữ tu sỹ của nhà tu kín ở Katowice của dòng Các sứ giả tình thương của Đức Mẹ Teresa (Misjonarki Miłości Matki Teresy) và 10 người vô gia cư giúp đỡ cho họ đã bị lây nhiễm khi tổ chức nhà ăn ở khu nhà Paderewskiego. Tất cả những người này đã bị cách ly. Sanepid không loại trừ khả năng việc họ có thể bị lây chủng Ấn của coronavirus. Vậy có thể bệnh nhân nữ ở Vác-sa-va là bệnh nhân "số không".

Chính nữ tu sỹ ở Śląsk đã tiếp xúc với bệnh nhân này có lẽ đã mang virus về Katowice và đã lây cho các nữ tu ở nhà tu cùng mình và những người vô gia cư giúp họ nói trên.  – Do khi phỏng vấn dịch ta biết là một nữ tu sỹ đã tiếp xúc với người từ Ấn Độ về nên Sanepid nghi vấn đó có thể là virus Ấn – bà Alina Kucharzewska làm ở  Śląski Urzad Wojewódzki ở Katowice nói với truyền thông.

Nhà tu kín của bệnh nhân  "số không" cũng bị đóng cửa do coronavirus

Đấy có phải là biến chủng Ấn không? Chúng ta đang đợi kết quả xét nghiệm

- Các nữ tu sỹ dương tính, mẫu thử lấy từ họ đang được phân tích. Sau khi có kết quả chúng tôi mới biết đó là chủng Ấn hay không - ông Grzegorz Hudzik, sếp Trạm Vệ sinh-Dịch tễ tỉnh ở Katowice thông báo.

Các nữ tu sỹ ở khu nhà ở Paderewskiego tại Katowice tổ chức nhà ăn cho những người vô gia cư. Cảnh sát đang canh để không một ai trong số 27 (17 nữ tu sỹ và 10 người vô gia cư) không rời khỏi một tòa nhà cách ly. Tất cả họ đều bị lây nhiễm coronavirus, trong đó có một nữ sứ giả do tình trạng nặng phải nhập viện. Họ sẽ bị cách ly ddeeesn ngày 9/5, kết quả xét nghiệm có thể có trong tuần tới. Khi đó ta sẽ biết liệu ở Ba Lan chúng ta có chủng Ấn Độ của coronavirus hay không.

Biến chủng Ấn B.1.617 trong vòng những ngày gần đây đã làm tăng với tốc độ rất lớn số bị lây và số người chết. Nó đã được khẳng định có mặt ở 17 quốc gia châu Âu. Ông Ugur Sahin, giám đốc hãng BioNTech, cùng với hãng Pfizer đã chế ra vác-xin thông báo rằng vác-xin của họ bảo vệ được đối với biến chủng này của bệnh.

Theo MSN, các nhân viên Cảnh sát Biên phòng đang kiểm tra con số những người trở về từ Ấn Độ và Brasil và chuyển số liệu cho Thanh tra Vệ sinh dịch tễ, bà Anna Michalska, người phát ngôn của Cảnh sát Biên phòng thông báo cho Thông tấn xã Ba Lan PAP. Bà nói thêm là kể từ ngày 26/4 đến 29/4, con số tổng cộng là 55 người. Việc theo dõi về dịch này do xuất hiện ở Ấn Độ và Brasil các biến chủng của coronavirus mà hiện chưa phát hiện tại Ba Lan.


Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn: https://wiadomosci.gazeta.pl/wiadomosci/7,173952,27037142,zamknieto-domy-zakonne-w-warszawie-i-katowicach-niewykluczone.htmlhttps://www.msn.com/pl-pl/wiadomosci/polska/stra%c5%bc-graniczna-ustala-podr%c3%b3%c5%bcnych-wracaj%c4%85cych-do-polski-z-indii-i-brazylii-55-os%c3%b3b-w-ci%c4%85gu-trzech-dni/ar-BB1geGiw?ocid=msedgdhp

Sửa lần cuối 2021-05-02 08:54:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook