2021-05-29 12:15:51

Đám tang của Sebastian, cậu bé 11 tuổi bị sát hại dã man

Tang lễ của cậu bé 11 tuổi Sebastian bị sát hại dã man sẽ diễn ra vào hôm nay, thứ 7 (29/5) lúc 9:00 sáng tại nhà thờ Antoni ở Dąbrówka Mała ở Katowice. Sebastian sẽ được chôn cất tại nghĩa trang giáo xứ địa phương.

 

Trên cửa ngôi trường cậu bé đang theo học, gia đình treo một tờ cáo phó với dòng chữ: ”Nie płaczcie, ja nie wrócę. Nie spieszcie się, ja poczekam..." (Xin đừng khóc nữa, con sẽ không còn trở lại. Xin hãy đừng vội, con sẽ chờ). 

Sebastian mất tích vào thứ Bảy tuần trước, cậu ấy đã đến sân chơi, cho là sẽ trở về nhà lúc 19h và đã gửi cho mẹ mình một tin nhắn, xin phép được kéo dài thêm nửa tiếng nữa. Mẹ cậu đã đồng ý. Tuy nhiên Sebastian, đã không trở về nhà và gia đình mất liên lạc với cậu từ lúc đó.

Người đàn ông 41 tuổi nhận tội

Cuộc tìm kiếm với sự tham gia của nhiều cảnh sát và lính cứu hỏa bắt đầu từ tối thứ Bảy tuần trước, khi mẹ của cậu bé thông báo con mình mất tích. Những người lính công vụ đã bủa vây tất cả khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ mất tích và các huyện lân cận. Thủ phạm đã được xác định vào Chủ nhật, dựa trên các camera, giám sát được chiếc xe thuộc về người đàn ông 41 tuổi , ở gần sân chơi.

Các nhà điều tra hình sự đã xác định người sở hữu chiếc xe Ford. Ngay từ khi biết số đăng ký của chiếc xe, các cảnh sát đã xác định được chủ sở hữu của nó trong vòng chưa đầy 40 phút. Thủ phạm đó là một cư dân ở Sosnowiec.

Theo Polsat News, đây chắc chắn là một trong những tội ác ghê rợn nhất diễn ra ở Śląsk trong những năm gần đây. Hung thủ đầu tiên bắt cóc cậu bé và sau đó rất có thể (vì cảnh sát chưa xác nhận) đã lạm dụng tình dục, bóp cổ cho đến chết và muốn chôn cậu bé ngay trên nền móng bê tông của nhà mình đang xây dựng. 

Hung thủ đang phải đối mặt với án chung thân.

Việc Sebastian bị sát hại đã gây chấn động dư luận trong vùng. Nói về thảm kịch đó, chủ tịch của Katowice, Marcin Krupa, đã viết đăng trên Facebook: “Sự tàn ác khủng khiếp và không thể diễn tả nỗi, khiến tất cả chúng ta bàng hoàng và đau đớn. Tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình, những người thân yêu và toàn thể cộng đồng địa phương".

Arkadiusz Chęciński, Chủ tịch Sosnowiec viết: “ Tôi thật không thể tin được trước sự việc xảy ra như vậy, thậm chí tôi không thể hình dung nổi được giờ này cha mẹ của cậu bé Sebastian sẽ như thế nào đây. Tôi không cũng thể hình dung nổi, làm sao một đứa trẻ lại bị tổn thương như vậy. Thật đau buồn. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của cậu bé, mặc dầu tôi biết rằng lời chia sẽ này khó lấp thỏa được với nỗi đau của thảm kịch này”. 

Nguyễn Thanh Hà

(Theo: https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2021-05-28/jutro-pogrzeb-zamordowanego-11-letniego-sebastiana-nie-placzcie-ja-nie-wroce/?ref=slider)

Sửa lần cuối 2021-05-29 10:23:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook