2021-05-30 09:55:41

Iga Świątek cần làm gì để bảo vệ danh hiệu ở Paris

Giải quần vợt Roland Garros 2021 sẽ diễn ra tại Paris từ ngày 30/5 đến 13/6/2021. Năm nay, Iga Świątek bắt đầu trận đấu thứ ba của mình ở Grand Slam nước Pháp. Vào năm 2019, Iga đã lọt vào vòng 4 và năm 2020, cô giành chức Vô địch đơn nữ. Làm thế nào để bảo vệ danh hiệu lần đầu tiên trong sự nghiệp? điều này làm cô mệt mỏi hay căng thẳng? Thành tích trong năm trước  cho cô năng lượng hay nó ảnh hưởng đến cảm xúc ? Hãy nghe Iga nói về việc cô ấy chuẩn bị cho sự kiện này.

Nhà tâm lý học Daria Abramowicz khuyên tôi nên loại bỏ mọi tiếng ồn xung quanh. Họ chỉ làm mất tập trung. Tôi phải đơn giản hóa trách nhiệm của mình trong tầm tay càng nhiều càng tốt. Chúng tôi phải tập trung, phải coi giải đấu này như bất kỳ giải đấu nào khác. Cho dù đó là Rolanda Garros hay gì đi nữa. Mùa giải còn dài, tôi đã có rất nhiều khởi đầu và còn nhiều cơ hội ở phía trước. Tôi phải cố gắng hạ thấp kỳ vọng của mình và nhớ rằng không dễ để bảo vệ một danh hiệu. Tôi biết điều này từ kinh nghiệm của những người chơi quần vợt khác. Vì vậy, tôi cho mình thời gian. Tôi không tạo áp lực cho bản thân. Daria khuyến khích tôi làm như vậy và giải thích rằng đây là cách tiếp cận đúng đắn. Bởi vì đó có thể là một tình huống thực sự căng thẳng và tôi chỉ nên là người tham gia giải đấu giống như bất kỳ người chơi nào khác. Và chiến đấu với tinh thần để không có bất kỳ gánh nặng nào.

Sự khởi đầu của giải đấu sẽ không dễ dàng với tôi. Tôi không vui khi xem kết quả bốc thăm. Người ta biết rằng ai trong chúng ta cũng có thể sẽ thua cuộc. Mùa giải này, tôi đã thắng với cô ấy (K.Juvan) ở Melbourne (2: 6, 6: 2, 6: 1 - ghi chú của ban biên tập) và cuộc đọ sức lần này sẽ mang lại cho tôi sự tự tin. Tuy nhiên, tôi cố gắng giữ khoảng cách với những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi là bạn, nhưng trên sân mọi người đều bình đẳng. Trên thực tế, tôi khá giỏi trong việc quên mất mình đang chơi với ai. Tôi chỉ cố gắng đánh bóng tốt nhất có thể và tuân theo các giả định mà tôi đã thảo luận với huấn luyện viên. Hy vọng lần này cũng vậy.

Tôi thích thói quen, nhưng tôi luôn nghĩ mình không mê tín. Tôi thường nghe cùng một bản nhạc trước khi đến sân đấu, nhưng tôi không nghĩ rằng nếu tôi ăn một loại trứng khác vào bữa sáng thì mọi chuyện sau đó sẽ trở nên tồi tệ. Gần đây, tại Rome, tôi đã vô địch một giải đấu cùng với Rafael Nadal. Giống hệt như năm ngoái ở đây. Tất nhiên, tôi đang suy nghĩ một chút về những điểm tương đồng này. Tôi cũng thấy hơi kỳ lạ, nhưng tôi không biết ... Có vẻ hơi mê tín khi thử so sánh mình với một người nào đó trong những khoảnh khắc như vậy. Nhưng mặc dù có một số điểm tương đồng, tôi vẫn còn một khoảng cách khá xa so với Rafa. Anh ấy đã 13 lần vô địch ở đây. Có lẽ chúng tôi sẽ có cơ hội nói chuyện về cách giành chiến thắng thường xuyên hơn ở đây. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn vào mùa giải trước và bây giờ anh ấy đã nói lời chào với tôi. Tôi là một fan hâm mộ của anh ấy và nếu tôi có cơ hội hỏi anh ấy một vài điều và học hỏi từ anh ấy, điều đó sẽ rất tuyệt. Nó chắc chắn sẽ hữu ích cho tôi. Mặc dù vậy, cả hai chúng tôi đều khá bận rộn, vì vậy tôi có cảm giác việc lên kế hoạch cho cuộc gặp với anh ấy sẽ khá khó khăn.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/sport/przeglad-sportowy/roland-garros-iga-swiatek-opowiada-jak-zamierza-bronic-tytulu-w-paryzu/e4sr99h,5e4c2379 lang="VI">)

 

Sửa lần cuối 2021-05-30 07:55:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook