2021-10-03 10:17:39

Giao lưu hậu Covid-19 của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Chiều tối ngày 1/10/2021 tại khách sạn Golden Tulip, Warszawa, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức giao lưu các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan với chủ để „ Bình thường mới hậu Covid-19 và EVFTA cơ hội và thách thức”.

Đến dự buổi giao lưu có các khách mời đặc biệt là ông Nguyễn Văn Thân, Đại biểu quốc hội khóa XIV và XV, Chủ tịch hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, ông Nguyễn Hùng, Đại sứ cùng một số cán bộ Đại sứ quán, thương vụ Việt Nam tại Ba Lan. Ngoài ra còn có một khách Ba Lan là đại diện chuỗi các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Ba Lan như Zabka, Biedronka. Ông đến đây để tìm kiếm cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Trong số các doanh nhân tham gia buổi giao lưu có nhiều doanh nhân trẻ thuộc thế hệ thứ hai, sinh ra và lớn lên tại Ba Lan.

Toàn cảnh buổi giao lưu 

Ông Nguyễn Văn Thân phát biểu.

Tại cuộc giao lưu, đại diện một số doanh nghiệp đã trình bày quá trình phát triển của doanh nghiệp mình trong thời kỳ dịch bênh.

Trong thời gian qua, có doanh nghiệp tưởng như sẽ phá sản vì nguồn thu giảm sút trong khi vẫn phải đảm bảo các chi phí cần thiết. Tuy nhiên, do sự đoàn kết trong nội bộ doanh nghiệp, sự tìm tòi sáng tạo trong hoạt động kinh doanh, sự hỗ trợ của nhà nước Ba Lan nên doanh nghiệp vẫn tồn tại và phát triển.

Trong thời kỳ này, bán hàng trực tuyến, lĩnh vực bất động sản với sự đầu tư bài bản, chiến lược Maketing hợp lý, doanh nghiệp vẫn phát triển mạnh mẽ như tập đoàn AZA Group và một số công ty khác.

Điểm nhấn trong buổi hội thảo là phần trình bày của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Thanh Hải về EVFTA, Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam. Trong phần trình bày của mình, ông Hải đã nêu cụ thể nhửng sản phẩm Việt Nam đã xuất sang Ba Lan trong đó có một số mặt hàng nông sản, thực phẩm xuất khẩu tiềm năng đồng thời cũng có một số đề xuất để các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tham khảo như: 

Tăng cường tận dụng mối quan hệ của người Việt tại Ba Lan để tiếp cận hệ thống phân phối của Ba Lan.

Tăng cường sử dụng công cụ thương mại điện tử để bán hàng

Quan tâm hơn tới một số sản phẩm độc đáo, ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường. ( Trong đề xuất này, thương vụ đã nêu một số mặt hàng Việt Nam độc đáo đã thành công ở châu Âu như nước mía Việt Nam tại Pháp hay nước dừa Việt Nam tại Bỉ...)

Thường xuyên chia sẻ các hạt động của doanh nghiệp với Hội doanh nghiệp và thương vụ. Thương vụ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tìm hướng đi, giải quyết vướng mắc cho các hoạt động kinh doanh với Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thân, một trong những doanh nhân thành đại tại Ba Lan thời kỳ đầu đã bày tỏ sự vui mừng của mình khi tại Ba Lan đã có những doanh nhân trẻ tuổi, thuộc thế hệ thứ hai. Ông cho biết trong thời gian tới ông sẽ tiếp tục có những buổi giao lưu với người Việt tại Ba Lan, trong đó ông sẽ nói về đề tài sự „chuyển giao thế hệ” cảm động và bổ ích. Ông cũng hứa, với cương vị của mình, sẽ làm cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan với các doanh nghiệp trong nước.

Kết thúc buổi hội thảo, ông Hoàng Xuân Bình, chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan gửi lời cám ơn tới các vị khách mời và các doanh nghiệp đã tới dự buổi hội thảo và „chốt” một số vấn đề Hội doanh nghiệp sẽ tiến hành trong thời gian tới.

Buổi hội thảo thành công, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho những người đến dự.

Warszawa 02/10/2021.

                TT

Sửa lần cuối 2021-10-03 17:21:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook