2021-10-18 20:17:29

Giao lưu Giai điệu mùa thu tại Warszawa, Ba Lan.

 Chiều tối ngày 17/10/2021 tại Warszawa, Ba Lan, Hội phụ nữ Việt Nam tai Ba Lan và Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan đồng tổ chức đêm giao lưu Giai điệu mùa thu để kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 đồng thời làm lễ ra mắt Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Sau hơn một năm hạn chế vì dịch bệnh, tất cả đã được tiêm chủng đầy đủ, mọi người hồ hởi gặp nhau tay bắt mặt mừng.

Tham dự buổi giao lưu cùng đông đảo chị em phụ nữ có Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, chủ tịch cùng các phó chủ tịch Hội NVNTBL đại diện một số tổ chức Cộng đồng khác. Đến dự buổi giao lưu còn có một số khách mời Ba Lan.

Toàn cảnh buổi giao lưu.

Sau hơn một năm hạn chế vì dịch bệnh, mọi người gặp nhau tay bắt mặt mừng, chuyện trò vui vẻ.

Mở đầu buổi giao lưu, sau lời khai mạc của bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch, phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, mọi người đến dự đã dành một phút mặc niệm những người đồng hương đã ra đi vì dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch đã điểm lại quá trình thành lập Hội phụ nữ Việt Nam và ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam đồng thời tóm tắt những hoạt động nổi bật của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan kể từ khi thành lập ( 24-01-2002). Bà cũng gửi lời cám ơn tới các cán bộ ĐSQ cùng các tổ chức Cộng đồng và bà con đã luôn ủng hộ Hội.

Đại sứ Nguyễn Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL Trần Anh Tuấn có bài phát biểu đánh giá cao hoạt động của Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan. Nhân dịp này, Đại sứ cùng nhiều tổ chức Cộng đồng đã có những lẵng hoa, món quà chúc mừng Hội.

Đại sứ Nguyễn Hùng tặng hoa chúc mừng Hội phụ nữ VN tại Ba Lan.

Hội người Việt Nam tại Ba Lan cũng tặng các chị em những bông hồng tươi thắm.

Cũng trong buổi giao lưu, Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ ra mắt với 7 thành viên chủ chốt của Trung tâm.

Trung tâm được thành lập ngày 4/10/2020 ( do dịch bệnh nên hôm nay mới làm lễ ra mắt) với mục đích để các hoạt động văn hóa văn nghệ trong cộng đồng được tổ chức qui củ, bài bản hơn và để tập hợp, động viên tinh thần, phát huy năng lực của các nhân tố có khả năng văn nghệ trong Cộng đồng.

Từ khi thành lập, Trung tâm cũng đã có những hoạt động cụ thể như: Tham gia chương trình Tết Cộng đồng 2020, đêm nhạc Trịnh Công Sơn, ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam - Tây Ban Nha và các tiết mục văn nghệ trong buổi giao lưu này.

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan., Họi NVNTBL đã có lẵng hoa chúc mừng Trung tâm.

Hội NVNTBL tặng hoa chúc mừng Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Xen kẽ các phần lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều thể loại từ tốp ca, đơn ca, dân ca quan họ, múa của các thành viên trong Trung tâm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại Ba Lan.

Tóp ca của Trung tâm văn hóa, nghệ thuật VN tại Ba Lan.

Cũng trong buổi giao lưu, nghệ nhân Trần Cao Công đã trưng bày đôi rồng và ngọn lửa dùng để trùng tu Chùa Một Cột  trong Viện bảo tàng châu Á, Thái Bình Dương ở Warszawa. Sau hơn 2 tháng miệt mài, tranh thủ thời gian kỳ công nhào nặn, sơn sửa...với sự lành nghề và lòng đam mê anh đã tạo nên tác phẩm đẹp mắt, sinh động được nhiều người ngợi khen. Tác phẩm này sẽ làm cho ngôi Chùa Một Cột của viện bảo tàng mang diện mạo mới, đậm nét Việt Nam, thu hút khách tham quan.

Hình hai con rồng và ngọn lửa sẽ được đặt lên mái Chùa Một Cột ở Viện bảo tàng châu Á, Thái Bình Dương, Warszawa, Ba Lan.

Buổi Giao lưu đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tươi vui như thời chưa có dịch bệnh tràn về.

Warszawa 18-10-2021.

            TT

Sửa lần cuối 2021-10-19 07:35:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook