2022-01-24 09:15:11

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đón năm mới Nhâm Dần, 2022

Chiều ngày 23 tháng 01-2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Chương trình Xuân quê hương đón năm mới Nhâm Dần, 2022.

Trước khi chương trình chính bát đầu, Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng các cán bộ Đại sứ quán, Đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã kính cẩn dâng hương tưởng nhớ chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đến tham dự chương trình có toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng, một số đơn vị phối hợp thường xuyên với Đại sứ quán. Khách mời Ba Lan có đại diện nhóm nghị sĩ hữu nghị Ba Lan-Việt Nam, Hội hữu nghị Ba Lan- Việt Nam và đại diện Vụ khu vực Bộ ngoại giao Ba Lan.

Khách mời tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Hùng đã điểm lại một số kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong năm qua trong các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao... Đại sứ cũng điểm lại mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam -Ba Lan. Nhân đây, Đại sứ cũng gửi lời cám ơn chính phủ Ba Lan đã hỗ trợ Việt Nam trang thiết bị y tế, Vacxin.. giúp Việt Nam khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế.

Đại sứ, gửi lời cám ơn và đánh giá cao trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái của bà con Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan trong việc phòng/ chống dịch, hỗ trợ các y, bác sĩ Ba Lan trong tuyến đầu chống dịch đồng thời hỗ trợ chia sẻ, kinh nghiệm giúp đồng bào trong nước chống dịch và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Đại sứ tin tưởng rằng năm 2022 Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan sẽ tiếp tục phát triển, đoàn kết, hội nhập với xã hội Ba Lan, tiếp tục là nhịp cầu tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam, Ba Lan.

Đại sứ cũng gửi lời chúc nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam đến các bạn bè Ba Lan và Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên, bí thư thứ ba ĐSQ phụ trách công tác Cộng đồng đã đọc quyết định của Thủ tướng chính phủ, Bộ trưởng bộ ngoại giao và của Chủ nhiệm UBVNVNONN tặng Bằng khen, giấy khen cho một số tổ chức, cá nhân tiêu biêu trong Cộng đồng VN tại Ba Lan. 

Đại sứ Nguyễn Hùng đã trao các bằng khen, giấy khen này và những bó hoa, phần quà của ĐSQ cho những tổ chức, cá nhân nêu trên.




Đại sứ Nguyễn Hùng trao Bằng khen, giấy khen cho một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong thời gian quá.

Một số đại biểu Cộng đồng có lời phát biểu cám ơn các cấp lãnh đạo Việt Nam đã quan tâm, động viên bà con đang sống xa quê hương.

Sau phần nghi lễ chính, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ cộng đồng trình bày.

Phần cuối chương trình các khách mời cùng nhau trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức những món ăn truyền thống Việt Nam như bánh chưng, nem rán, nộm và nhiều món khác.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, thân mật, vui vẻ.

Warszawa 24/01/2022

               QV

Sửa lần cuối 2022-01-24 08:15:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook