2022-04-18 09:45:30

Câu lạc bộ thơ tại Ba Lan kỷ niệm 23 năm ngày thành lập

Sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Civid-19, tối ngày 17 tháng 4-2022 tại Warszawa, Ba Lan, CLB yêu văn thơ tại Ba Lan đã tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 23 năm ngày thành lập ( 4-1999_4-2022).

Trước khi buổi lễ bắt đầu, những người đến dự đã dàng một phút mặc niệm nhà thơ Hoàng Sơn, người đã ra đi vì CoVid-19.

Tại buổi lễ, ông Lê Xuân Lâm, TBT báo Quê Việt, một trong những người sáng lập, nguyên chủ tịch CLB đã giới thiệu về quá trình thành lập và hoạt động của CLB.

Trong thời gian qua CLB đã tổ chức nhiều đêm thơ giới thiệu thơ, giới thiệu ra mắt các tập thơ của các nhà thơ trong Cộng đồng, giao lưu vố các nhà thơ từ Việt Nam sang .

Nhà thơ Thái Thị Phương Lý, chủ tịch đương nhiệm của CLB đã trình bày những hoạt động của CLB trong thời gian 3 năm qua. Do đại dịch Covid-19 nên CLB đã không tổ chức các buổi gặp mặt có nhiều người tham dự nhưng CLB vẫn có những buổi dã ngoại, sinh hoạt thơ văn, hoạt động trên Facebook. CLB là thành viên CLB thơ Facabook Việt Nam. Một số bài thơ của thành viên CLB đã được phổ nhạc và được các ca sĩ Việt Nam biểu diễn. 

Trong đại dịch Covid-19 nhiều thành viên trong CLB đã tích cực tham gia hỗ trợ bà con người Việt tại Ba Lan phòng chống dịch và hiên nay, nhiều thành viên CLB cũng tham gia hỗ trợ người Việt từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn.

Một số nhà thơ đã đọc những bài bình thơ, bài thơ được sáng tác trong thời gian qua. Có những bài bình thơ dài nhưng vẫn tạo được sự theo dõi chăm chú của khán giả vì nội dung phong phú, người đọc truyền cảm.

Cũng tại buổi lễ, ca sĩ Kim Khuê đã biểu diễn một số tác phẩm thơ được phổ nhạc của các nhà thơ Cộng đồng.


Nhà thơ Chung Nguyễn đọc bài bình thơ.

Cắt bánh mừng sinh nhật CLB.

23 năm qua, hoạt động của CLB thơ có lúc thăng trầm, tuy nhiên CLB là nơi để những người yêu văn thơ gặp gỡ, trao đổi, tạo niềm hứng khới để các nhà thơ tỏa sáng. Từ nơi đây, đã sản sinh nhiều nhà thơ nay đã thành danh. Có những nhà thơ hiện đã trở thành Hội viên hội nhà văn Ba Lan, Hội viên hội nhà văn Việt Nam.

Warszawa 18/4/2022.

             TT

Sửa lần cuối 2022-04-18 12:47:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook