2022-04-26 09:57:23

Thông báo của ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan: Đăng ký tham gia Trại hè Việt Nam – 2022


Ảnh: Khai mạc Trại hè VN 2019 tại Thái Nguyên


THÔNG BÁO

Đăng ký tham gia Trại hè Việt Nam – 2022

-----

1. Cơ quan tổ chức: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan cơ quan hữu quan.

2. Thời gian dự kiến: Từ ngày 19-7 đến ngày 03-8-2022 (đón đại biểu tại Hà Nội, tiễn đại biểu tại TP. Hồ Chí Minh).

3. Nội dung:

- Gồm các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, con người Việt Nam; các hoạt động từ thiện; giao lưu với thanh niên, sinh viên tại các địa phương.

- Địa điểm: tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh.

4. Số lượng đại biểu: Tổng số đại biểu các nước trên thế giới là 100 trong đó Ba Lan: 04 đại biểu.

5. Đối tượng: Học sinh, sinh viên và thanh niên là con em của kiều bào, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

6. Tiêu chí tuyển chọn:

- Có thành tích học tập hoặc làm việc tốt; có tham gia hoạt động phong trào thanh niên, sinh viên hoặc cộng đồng hướng về quê hương hoặc gia đình có nhiều đóng góp cho hội đoàn, đất nước….

- Là những người hiện đang sinh sống, học tập dài hạn tại Cộng hòa Ba Lan; có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú dài hạn của nước sở tại; chưa tham gia Trại hè Việt Nam lần nào, có nguyện vọng tham gia Trại hè theo mục đích, yêu cầu, nội quy của Trại hè.

- Độ tuổi từ 16 - 24, không có bệnh lý bẩm sinh, có đủ sức khỏe để tham gia suốt hành trình bằng ô tô (lưu ý những người ăn kiêng nếu tham gia phải tự túc ăn uống).

- Có ý thức tổ chức kỷ luật tốt; nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ; biết tiếng Việt tối thiểu để tham gia các hoạt động giao lưu.

- Được sự đồng ý của gia đình và tổ chức hội đoàn giới thiệu, Cơ quan đại diện lựa chọn theo tiêu chí và lập danh sách chính thức. Mỗi gia đình chỉ được cử 01 người.

- Tiêm đủ 2 mũi trở lên Vaccin phòng chống Covid-19 (trước khi tham gia Trại hè, BTC sẽ tiến hành test Covid-19 để đảm bảo các đại biểu đều âm tính).

7-Thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lá lành đùm lá rách, Uỷ ban người Việt và Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan trân trọng đề nghị Hội người Việt Nam và các Hội đoàn tại Ba Lan phát động phong trào quyên góp ủng hộ trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Số tiền quyên góp sẽ được các đại biểu Trại hè trao trực tiếp tới các đối tượng tại các địa phương trong các hoạt động thiện nguyện, chương trình giao lưu trong khuôn khổ nội dung hoạt động của Trại hè Việt Nam 2022.

8-Nhân dịp này, Ủy ban Người Việt phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh kiều bào trẻ có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho phong trào hội đoàn NVNONN, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan trân trọng đề nghị Hội người Việt và các Hội đoàn tại Ba Lan giới thiệu đại biểu kiều bào trẻ (gồm cả đại biểu không dự Trại hè) đủ tiêu chuẩn để UB tổng hợp vinh danh trong dịp tổ chức Trại hè.

9. Chi phí:

- Uỷ ban người Việt đài thọ ăn, ở, đi lại và các hoạt động theo chương trình Trại hè tại Việt Nam.

- Các đại biểu tự túc vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm và chi phí cá nhân ngoài chi phí do Ban tổ chức chi trả nói trên.

10. Phương thức đăng ký và hồ sơ:

- Thông qua giới thiệu của Hội Người Việt và các tổ chức Hội đoàn của người Việt Nam tại Ba Lan.

- Các đại biểu tham dự Trại hè 2022 có thể đăng ký trực tiếp với Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán (địa chỉ: Ambasada S.R. Wietnamu - ul: Resorowa 36,02-956 Warszawa - Nguyễn Thị Bích Liên, Tel: +48 729 252 232. Email: liennb.bg@gmail.com).

- Hồ sơ gồm: Đăng ký thông tin cá nhân (theo mẫu gửi kèm) và 02 ảnh mầu cỡ 4 x 6 cm (chụp theo kiểu hộ chiếu). Các bản photo chứng nhận thành tích về học tập; chứng nhận đạt giải các cuộc thi tại nước sở tại và quốc tế; xác nhận có đóng góp, tham gia công tác hội đoàn và tham gia các hoạt động hướng về quê hương đất nước...

- Thời hạn nhận hồ sơ: trước ngày 10 tháng 5 năm 2022, hồ sơ xin gửi về Ban Công tác cộng đồng - Đại sứ quán (theo địa chỉ trên).


--------


ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan





Sửa lần cuối 0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook