2022-05-16 10:25:53

Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566, dương lịch 2022 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Chiều ngày 15/05/2022 tại chùa Nhân Hòa, ngoại ô Warszawa, Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2566, dương lịch 2022.

Đông đảo Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác đã đến dự.

Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức cộng đồng đã đến dự Đại lễ. Một số bà con người Việt từ Ukraina sang Ba Lan tránh nạn tá túc tại chùa Nhân Hòa cũng tham dự Đại lễ.

Đại đức ThíchTrung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa, chủ trì Đại lễ.

Nghi lễ Nhập từ bi quán.

Sau phần nghi lễ nhà Phật: Cung nghinh chư tôn đức, chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hoa cúng dường tam bảo, cúng dường chư tôn đức và lời khai mạc của ông Bùi Văn Dư, quyền chủ tịch Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan, Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa đã đọc thư mừng Đại lễ Phật Đản của Đại lão Hòa thượng thích Trí Quảng, quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thư mừng Đại lễ của Thượng tọa Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Nhân Hòa gửi toàn thể các Phật tử và con yêu kính đạo Phật tại Ba Lan. Trong thư, sau phần nhắc lại những giáo lý nhà Phật, Thương tọa kính chúc bà con sức khỏe, đoàn kết và có cuộc sống an lành trên đất khách.

Đến dự Đại lễ, Đại sứ Nguyễn Hùng đã chúc bà con luôn mạnh khỏe, đoàn kết và hướng về quê hương.

Ông Lê Văn Mừng, Phó chủ tịch Trung tâm văn hóa tâm linh Việt Nam tại Ba Lan đã cám ơn bà con đã đến tham dự buổi lễ, cám ơn các Phật tử đã phát tâm cúng dường công sức, thời gian chuẩn bị cho Đại lễ. Ông cũng điểm lại những hoạt động của Cộng đồng trông thời gian qua, trong đó có các Phật tử đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người Việt từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn. Trong thời gian qua, nhà chùa đã đón tiếp chu đáo hơn 1000 bà con và hiện nay vẫn còn khoảng 40 người.

Nhân dịp tổ chức Đại lễ, Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Đạo tràng Kim Cương chùa Thiên Phúc, đại diện bà con từ Ukraina sang lánh nạn và một số tổ chức, cá nhân trong Cộng đồng, đã có những lẵng hoa, món quà kính mừng Phật Đản.

Đại sứ Nguyễn Hùng và thầy tri sự chùa Nhân Hòa thích Trung Đạt nhận hoa chúc mừng Phật Đản của những người Việt từ Ukraina sang Ba lan lánh nạn.

Trong phần nghi thức tiếp theo, Đại đức Thích Trung Đạt và bà con đã trang trọng làm lễ dâng hương cúng Phật, lễ cầu an cho toàn thể Cộng đồng và niệm kinh Khánh Đản.

Nghi thức tắm Phật.

Đại đức Thích Trung Đạt, Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng bà con thành tâm thực hiện nghi lễ tắm Phật. „Tắm Phật, cũng chính là tự tắm cho mình, để gội rửa tham sân, si, gội rửa hận thù để có thân tâm an lạc, hướng thiện”, đúng như giáo lý nhà Phật.

Cuối buổi lễ, bà con và các vị khách mời đã được thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Năm nay, sau 2 năm hạn chế vì Đại dịch Covid-19 nhà chùa đã tổ chức Đại lễ với số lượng đáng kể. Các Phật tử đã kỳ công trang trí, kết hoa, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho Đại lễ..

Buổi lễ đã thành công mang lại niềm vui tươi, hoan hỉ cho mọi người trong mùa Đản sinh truyền thống.

Warszawa 16/05/2022.

         Văn Long.

Sửa lần cuối 2022-05-16 08:25:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook