2022-06-19 11:48:42

Lễ bế giảng năm học 2021-2022 tại trường tiếng Việt Lạc Long Quân.

Chiều ngày 18/6/2022, sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, trường tiếng Việt Lạc Long Quân tại Ba Lan đã làm lễ bế giảng năm học 2021-2022. Lễ bế giảng được truyền trực tiếp trên mạng để các học sinh ở xa theo dõi.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên, bí thư thứ 2, phụ trách công tác Cộng đồng, Đại sứ quán, ông Lê Văn Mừng, phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, nhiều phụ huynh và học sinh cùng các giáo viên, ban giám hiệu nhà trường đã đến dự buổi lễ.

Các thầy cô và học sinh lâu nay toàn gặp nhau trên mạng, giờ được gặp nhau trực tiếp nên rất vui. Một số học sinh còn mang hoa đến tặng thày cô.

Sau lễ chào cờ, thày hiệu trưởng Mai Hải Lâm đã đọc bản tổng kết hơn 2 năm dạy và học tiếng Việt theo hình thực trực tuyến. Thày cám ơn các em và phụ huynh đã tham gia học tập, cám ơn Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng và các cá nhân đã đồng hành, ủng hộ nhà trường trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trong thời gian qua nhà trường đã số hóa toàn bộ giáo trình, một phần bài học tập và triển khai việc giảng dạy dưới hình thức trực tuyến. Hình thức này được thực hiện từ học kỳ 2 năm 2019 và trong 2 năm học 2020-2021 và 2021-2022.

Việc dạy trực tuyến tuy có vài hạn chế nhưng đã mang lại cho nhà trường một hướng đi mới. Học sinh của nhà trường, qua hình thức này, không chỉ ở Warszawa mà còn ở các thành phố khác ở Ba Lan và một số nước khác như Đức, Nga, Anh... Vì lý do này, từ nay trường sẽ đổi tên là Trường tiếng Việt Lạc Long Quân.

Một thành tích khác của nhà trường là đã hoàn thiện bộ sách Em học tiếng Việt và tham dự cuộc thi „Biên soạn sách và tài liệu giảng dạy tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài” do UBNNVNVNONN, Bộ ngoại giao và Vụ giáo dục thường xuyên, Bộ giáo dục và đào tạo đồng tổ chức. Bộ sách đã được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen.

Ngoài ra, trường cũng có nhiều hoạt động để nâng cao trình độ giảng dạy của các thầy cô trong trường.

Trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh.

Nhân dịp này thầy hiệu trưởng đã gửi lời cám ơn chân thành tới các thày, cô đã vượt qua khó khăn, tâm huyết với nghề để duy trì hoạt động của nhà trường, góp phần duy trì, phổ biến ngôn ngữ và văn hóa Việt cho con em ở nước ngoài.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ vừa tiến hành giảng dạy trực tiếp, vừa giảng dạy trực tuyến. Nhà trường cũng sẽ có các khóa học mùa hè vào các buổi chiều thứ tư, thứ sáu và thứ bẩy tại Trung tâm Balada, Wolka Kosowska.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Lê Xuân Lâm, chủ tịch Hội đồng nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực của các thầy, cô trong thời gian khó khăn vừa qua. Thày chúc các thầy cô tiếp tục phát huy tinh thần tận tụy với nghề để góp phần đưa nhà trường lên tầm cao mới.

Cũng tại lễ bế giảng nhà Trường đã trao Giấy khen và phần thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập.

https://www.youtube.com/watch?v=yNeSJIOBMZs />

Warszawa 19/06/2022.

         Văn Long

Sửa lần cuối 2022-06-20 19:38:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook