2022-08-08 08:31:05

Đồng hương Nam Định tại Ba Lan tổ chức dã ngoại hè 2022.

Ngày 7 tháng 8 2022, Hội đồng hương Nam Định tại Ba Lan đã tổ chức buổi dã ngoại mang tên Gặp gỡ mùa hè tại một khu vui chơi ở ngoại ô Warszawa của một gia đình người Nam Định.

Gần 400 bà con, dâu, rể Nam Định cùng một số khách mời trong Cộng đồng đã tới dự trong đó có nhiều cháu nhỏ sinh ra và lớn lên tại Ba Lan.

Sau hơn 2 năm đại dịch, bà con gặp nhau chuyện trò vui vẻ. Các cháu vui chơi, nô đùa trong khuôn viên rộng rãi, nhiều cảnh đẹp của khu vui chơi.

Nhận quà tặng của một nhà hàng.

Tại buổi dã ngoại, sau lời khai mạc của MC, ông Đỗ Trọng Trùy, chủ tịch đương nhiệm Hội đồng hương Nam Định đã nêu mục đích, ý nghĩa của buổi dã ngoại, chúc bà con có một ngày vui vẻ bên những người đồng hương. Phát biểu tại buổi dã ngoại, ông Hoàng Mạnh Huê, nguyên chủ tịch Hội cho biết : sắp tới Hội đồng hương Nam Định tại Ba Lan sẽ trao ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên của Hội cho một gia đình thuộc thành phố Nam Định. Nhân dịp này BCH Hội đã trao cúp vàng cho đội bóng đá xá Trực Hùng, đội đoạt giải vô địch Giải bóng đá tứ hùng do Hội tổ chức diễn ra vào thứ bẩy 6/8/2022 ( Giải có 4 đội tham gia : Đội Lão tướng, đội Tuổi trẻ, đội xã Trực Hùng và đội xã Trực Phú ).

Đội bóng xã Trực Hùng nhận cúp tứ hùng.

Các ca sĩ của Hội đồng hương Nam Định và ca sĩ Cộng đồng Minh Tâm đã biểu diễn những bài hát truyền cảm về quê hương

Cũng tại buổi dã ngoại, bà con được xem trận đấu bóng truyền hấp dẫn của các cầu thủ bóng chuyền là người Nam Định.

Chơi kéo co.

Ban tổ chức rất chú trọng đến trẻ em bằng cách tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn như ném bóng vào rổ, kéo co, nhẩy sạp cùng các trò chơi tập thể khác.

Tại buổi dã ngoại, chị em tổ bếp đã chế biến các món ăn nóng, hoa quả ngon miệng, hấp dân phục vụ mọi người.

Thời tiết đẹp, bà con Nam Định đã có một buổi vui chơi vui vẻ, ấm tình đồng hương nơi xa xứ vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Đây là buổi dã ngoại đầu tiên của Hội đồng hương Nam Định kể từ năm 2019. Hội dự kiến tổ chức dã ngoại mỗi năm một lần.

Hội đồng hương Nam Định thành lập năm 2001, Từ khi thành lập Hội luôn là trung tâm đoàn kết của người Nam Định tại Ba Lan, là nơi để bà con chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, hòa nhập với nước sở tại và hướng về quê hương.

Warszawa 8/08/2022.

              TT

Sửa lần cuối 2022-08-08 06:31:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook