2022-08-22 14:53:09

Đại lễ Vu Lan Phật lịch 2566, dương lịch 2022 tại chùa Thiên Phúc, Ba Lan

Chiều ngày 21/08/2022 chùa Thiên Phúc, ngoại ô Warszawa Ba Lan đã diễn ra Đại Lễ Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2566, dương lịch 2022.

Đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Warszawa cùng một số Phật tử Ba Lan và một số bà con người Việt tại Ukraina sang Ba lan lánh nạn đang làm việc tại Warszawa đã tham dự buổi lễ.

Đại diện một số tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan cũng tham dự đại lễ. Hội NVNTBL và đạo tràng chùa Nhân Hòa đã có lãng hoa, quà mừng Đại lễ Vu Lan chùa Thiên Phúc.

Quang lâm chứng minh Đại lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Đạo Giới tri sự chùa Thiên Phúc, Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa và các vị Latma Tay tạng tại Ba Lan.

Cảnh buổi Lễ.

Sau một số nghi thức Phật giáo như Cung nghinh chư tôn Đức, niệm phật cầu gia bị, nhập từ bi quán chào đạo kỳ và các nghi thức cúng dường tam bảo, cúng dường chư tăng... trang nghiêm thành kính, các thày đã trân trọng trao quà mừng thọ cho các cụ cao niên đến tham dự Đại lễ.

Tặng quà mừng thọ người cao tuổi.

Nghi thức cài hoa hồng được tiến hành trang trọng với nhưng bông hoa màu vàng dành cho các chư tăng, những người còn cha mẹ nhận những bông hồng đỏ, những người còn cha hoặc mẹ bông màu hồng và những bông hồng trắng dành cho những người không còn cha mẹ.

Chị Trương Mai Anh đã đọc bài cảm niệm Vu Lan cảm động về nghĩa tình của cha mẹ. Một phật tử là người Việt từ Ukraina sang Ba lan lánh nạn đọc một bài thơ cảm động về tình mẫu tử.

Toàn thể Đạo tràng cũng lắng nghe thời Pháp sâu sắc của Đại đức Thích Đạo Giới, tri sự chùa Thiên Phúc về nguồn gốc, ý nghĩa lễ Vu Lan, và chữ Hiếu của người phật tử.

Cuối buổi lễ các thày và toàn thể bà con trang trọng độc kinh Vu Lan.

Xen kẽ các nghi lễ chính là các tiết mục văn nghệ với những bài hát ca ngợi công sinh thành, dưỡng dục của che mẹ đối với con cái.

Thay mặt cho Đạo tràng Kim cương, chùa Thiên Phúc, phật tử Thân Bạch đã cám ơn các chư tăng cùng bà con Phật tử đã tham dự buổi lễ.

Buổi lễ thập phần viên mãn, lắng đọng triết lý uống nước nhớ nguồn, giữ gìn đạo hiếu với các bậc sinh thành.
Đại lễ Vu Lan báo hiếu là hoạt động thường niên của chùa Thiên Phúc, Ba Lan ngoại trừ các năm 2020,2021 bị hạn chế vì dịch Covid-19.

Warszawa 22/08/2022.

            TT

Sửa lần cuối 2022-08-22 12:53:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook