2022-09-30 10:39:53

Quận trưởng Śródmieście mong người Việt tham gia các hoạt động chính thức của thành phố nhiều hơn

Ngày 29 tháng 9 năm 2022, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan (HNVNtBL) đã có cuộc giao lưu thân mật với ông Aleksander Ferens - quận trưởng quận Śródmieście, Warszawa - để tổng kết, thảo luận về việc hợp tác giao lưu văn hóa cũng như kinh tế giữa hai bên.

Ông Aleksander Ferens có lời đánh giá tốt đẹp về sự kiện Lễ Hội Văn Hóa Việt Nam (Festiwal Kultury Wietnamu) tháng 8 vừa rồi. Ông đặc biệt ấn tượng với cách tổ chức của cộng đồng cũng như các sự kiện trong ngày hội như múa rối nước, văn nghệ, ẩm thực,... và thấy cộng đồng người Việt tại Ba Lan có rất nhiều tiềm năng để hợp tác xa hơn.

Đại diện cộng đồng, ông Trần Trọng Hùng – phó chủ tịch HNVNtBL - đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến quận trưởng vì sự hỗ trợ hết mình của quận và thành phố để tổ chức thành công lễ hội nói trên.

Ông Aleksander Ferens bày tỏ quan điểm rằng Warszawa từ xưa đến nay vốn là một thành phố đa dạng văn hóa, bao gồm cả những nhóm thiểu số như người Do Thái, người Ukraine và cả người Việt Nam. Người Việt đã mang tới thành phố những nét văn hóa đẹp cùng nhiều đóng góp. Do đó, ông rất tán thành và khuyến khích cộng đồng làm ăn, sinh sống ở đây cũng như thực hiện các hoạt động giúp thành phố này đẹp và đa dạng hơn. Ông hy vọng người Việt có thể trở thành một ‘thành viên’ chính thức của Warszawa và coi đây như nhà của mình.

Quận trưởng rất cảm động trước sự hợp tác nhiệt tình của của cộng đồng người Việt. Ông nói: Sẽ thật là một sự đáng tiếc nếu những lễ hội như vừa rồi không được tổ chức ở quận Śródmieście mà ở các quận khác. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng cộng đồng các bạn không chỉ ở riêng quận Śródmieście nên tôi sẵn sàng làm cầu nối giữa các bạn với các quận khác cũng như thành phố nói chung. Tôi mong cộng đồng người Việt sẽ tham gia vào các hoạt động chính thức hơn của quận và thành phố, để đóng góp ý kiến cho các dự án về văn hóa, kinh doanh, thể thao và du lịch.

Cuối buổi, bà Nguyễn Việt Triều - Chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại BL và ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HNVNtBL - đã trang trọng trao thư cảm ơn và kỷ vật cho ông Aleksander Ferens. 

Buổi giao lưu kết thúc tốt đẹp trong cái bắt tay thân ái giữa hai bên, mở ra nhiều tiềm năng hợp tác về sau.

An Vu

Ảnh: Võ Văn Long, Lê Xuân Lâm

Sửa lần cuối 2022-09-30 14:04:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook