2022-10-03 13:55:05

Đại hội lần thứ 3 Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan.

Chiều ngày 2/10/2022 tại Warszawa, Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan đã tiến hành trọng thể Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022-2025.

Đại diện Đại sứ quán, Hội NVN, Hội doanh nghiệp, Hội phụ nữ, các Hội đồng hương, chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc, CLB Hoàng Sa- Trường Sa, đoàn đại biểu Hội đồng hương Bác Ninh tại CH Séc....đã đến dự Đại hội cùng đông đảo bà con, dâu rể 2 tỉnh Bắc Ninh, Bác Giang tại Ba Lan.

Trước khi đại hội bắt đầu, những người đến dự đã được tham quan, nghe giới thiệu và thưởng thức những món ăn đặc sản quê hương Kinh Bác do một số bà con Kinh Bắc tại Ba Lan chuẩn bị cùng một số đồ ăn khác được chuyển từ Việt Nam sang. Bà con còn được thảnh thơi cảm nhận món chè chén dân dã miền quê Kinh Bắc.

Chợ quê Kinh Bắc.

Mở đầu buổi lễ câu lạc bộ quan họ Sông cầu đã gửi đến toàn thể Đại hội bài dân ca quan họ „khách đến chơi nhà” để chào mừng các vị khách quí.

CLB quan họ Sông Cầu biểu diễn.

Thay mặt Hội, ông Đào Công Ngoạn, chủ tịch Hội đã đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2 của Hội. Nhiệm kỳ 2 bắt đầu từ năm 2017-2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kéo dài đến 2022.

Trong thời gian qua, Hội đã làm tốt công việc hiếu hỉ, công việc trọng tâm của Hội, Hội đã quan tâm đến toàn thể Hội viên, động viên thăm hỏi những gia đình có người thân bị ốm đau, mất mát. Đặc biệt trong thời kỳ dịch Covid-19 hoành hành, Hội đã thăm hỏi, động viên, gửi quà đến những người bị nhiễm CoviTd-19. Hội cũng đã có những hạt động cụ thể kết nối với quê hương. Trong 2 năm 2018-2019 Hội cũng đã tổ chức gặp mặt thường niên.

Đại sứ quán tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngoài những hoạt động trong Hội, Hội cũng đã có nhiều hoạt động chung với Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trong các sự kiện văn hóa, thể thao, từ thiện, tâm linh....trong đố có việc hỗ trợ Cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ các y bác sĩ, Ba Lan trong tuyến đầu chống dich và trợ giúp người Việt từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn.

Ông Đào Công Ngoạn cũng đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các công việc đã đề ra trong nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ tới hội dự kiến thực hiện một số công việc khác trong đố có việc ủng hộ, giúp đỡ CLB quan họ Sông cầu, Coi đây là hoạt động thiết thực quảng bá văn hóa quê hương Kinh Bắc. Ông cũng đưa ra đề xuất để Hội đồng hương Kinh Bắc trở thành Hội viện tập thể của Hội NVN tại Ba Lan.

BCH Hôi cũng có báo cáo về điều lệ bổ xung, tài chính thu, chị của Hội.

Phát biểu tại Đại Hội, Bà Nguyễn Thị Bích Liên, bí thư thứ 2 ĐSQ phụ trách công tác Cộng đồng đáng giá cao hoạt động của Hội trong thời gian qua, chúc Đại hội thành công. Ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan sau khi đểm lại những hoạt động cộng đồng mà Hội đồng hương Kinh Bắc tích cực tham gia đã hoan nghênh việc Hội sẽ trở thành Hội viện tập thể của Hội NVNTBL. Điều này sẽ làm tăng sức mạnh của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan trong quá trình Hội nhập với nước sở tại và hướng về quê hương. Ông Đặng Đình Thịnh, Chủ tịch Hội đồng hương Bắc Ninh tại CH séc chúc Đại hội thành công.

Nhân dịp này Đại sứ quán cùng các tổ chức cộng đồng đã có những lẵng hoa, món quà chúc mừng đại hội.

Trong phần thảo luận, các thành viên của Hội đã nhất trí để Hội đồng hương Kinh Bắc trở thành thành viên tập thể của Hội NVN tại Ba Lan. Đại hội cũng bầu ra BCH mới của hội gồm 21 thành viên. Phương thức bầu cử của Đại hội diễn ra đơn giản, nhanh chóng và dân chủ, được các thành viên của hội nhất trí hoàn toàn. Các thành viên BCH đều là những người có trách nhiệm, tự nguyện tham gia.

BCH nhiệm kỳ 2022-2025 của Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan.

Cũng trong dịp này, Hội cũng trao tặng quà cho các cháu học sinh học giỏi năm học vừa qua, trao quà cho các cháu nhỏ trên 6 tuổi và dưới 6 tuổi.

Cuối buổi Đại hội và trong quá trình Đại hội bà con và các khách mời vừa thưởng thức những món ăn quê hương và các tiết mục văn nghệ trong đó có những làn điệu dân ca quan họ do các liền, anh, liền chị ở Ba Lan, CH Séc biểu diễn. Bà con cũng hào hứng tham gia trò chơi đố vui có thưởng với những câu hỏi rất hay liên quan đến lịch sử, văn hóa của quê hương Kinh Bắc.

Đại hội đã thành công trong không khí thân mật, ấm tình quê hương nơi xa xứ.

Warszawa 3/10/2022.

              TT

Sửa lần cuối 2022-10-03 15:52:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook