2022-10-17 19:46:32

Giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ tại EU lần thứ nhất.

Ngày 16/10/2022 tại Warszawa đã diễn ra giải bóng đá Đồng hương xứ Nghệ tại Eu lần thứ nhất.

Tham gia giải có các đội bóng đá xứ Nghệ tại Ba Lan ( 2 đội), CH Séc, Slovakia và Hungari.

Tới dự lễ khai mạc có Đại diện Hội NVN tại Ba Lan, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại Ba Lan, đại diện các Hội đồng hương xứ Nghệ tại các nước có đội tham dự giải cùng đông đảo khán giả đến cổ vũ các đội bóng.

Sau màn chào cờ trang nghiêm, BTC đã trao cúp lưu niệm cho các đội tham dự giải, Đại diện HNVN, Liên đoàn bóng đá VN tại Ba Lan đã có lẵng hoa và quà chúc mừng giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban tổ chức đồng thời là chủ tịch HĐH Nghệ Tĩnh tại Ba Lan và đại diện các đội bóng đã chúc các cầu thủ cống hiến hết mình để có một giải đấu hấp dẫn, thành công.

Các đội thi đấu trên 2 sân cỏ nhân tạo và đấu theo thể thức vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội nhiều điểm nhất đấu trận chung kết. Các trọng tài chuyên nghiệp Ba Lan điều khiển các trận đấu.

Sau gần 5h giờ thi đấu vòng loại với sự cổ nhiệt tình của khán giả, 2 đội Sông Lam xứ Nghệ CH Séc và Sông Lam Nghệ Tĩnh Ba Lan là 2 đội nhiều điểm nhất đã đá trận chung kết để tranh huy chương vàng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi, Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà đội Sông Lam Nghệ Tĩnh Ba Lan đã giành chiến thắng.

Đội vô địch Sông Lam Nghệ Tĩnh Ba Lan.

Đội giải nhì Sông Lam xứ Nghệ CH Séc.

Chiều tối cùng ngày, BTC đã tổ chức buổi liên hoan thân mật để tỏng và trao các phần thưởng cho các đội và cá nhân tham dự giải.

Đại diện ĐSQ, nhiều bà con xứ Nghệ tại Warszawa đã đến dự cùng cầu thủ, ban lãnh đạo các đội bóng, tổ trọng tài tham dự giải.

Tại buổi liên hoan, BTC đã công bố kết quả giải đấu và trao các giải thủ môn, cầu thủ xuất sắc nhất, giải phong cách cho đội xứ Nghệ Hungari, trao huy chương bạc và cúp cho đội Sông Lam xứ Nghệ CH Séc, trao huy chương vàng và cúp cho đọi vô địch Sông Lam Nghệ Tĩnh Ba Lan cùng một số quà tặng của các nhà tài trợ cho các đội ...

Trong buổi liên hoan, các ca sĩ xứ Nghệ Ba Lan biểu diễn những bài hát truyền thống của Quê hương, đội Vô địch Sông Lam Nghệ Tĩnh Ba Lan cùng các khán giả cùng nhau hát vang bài Nối vòng tay lớn cổ vũ sự đoàn kết, lan tỏa yêu thương của người con xứ Nghệ xa quê.

Giải đấu đã thành công mang lại một ngày vui trọn vẹn cho bà con xứ Nghệ cũng như cho bà con Cộng đồng.


Cách đây khoảng 1 tháng, trong cuộc gặp mặt lãnh đạo các tổ chức Cộng động tại CH Séc, Chủ tịch HĐH Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã gặp Chủ tịch HĐH Nghệ Tĩnh tại Hungary và Slowakia. Cuộc gặp đã đề cập đến việc tổ chức các giải đấu thể thao giữa các đội đồng hương Nghệ Tĩnh ở EU. Khi về Ba Lan, chủ tịch HĐH Nghệ tĩnh tại đây đã liên lạc với những người đồng cấp tại Slovakia, Hungary, CH Séc và CHLB Đức để tổ chức giải bóng đá đòng hương xứ Nghệ tại EU và những người này đã đồng ý tham gia. Tuy nhiên, do không chuẩn bị kịp nên đội CHLB Đức đã không tham gia giải đầu tiên.

Sau giải này, các HĐH xứ Nghệ tại EU đã quyết định tổ chức luân phiên, mỗi năm một lần Giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ.

Giải năm nay, dù chỉ có 3 tuần chuẩn bị nhưng nước chủ nhà Ba Lan đã chuẩn bị chu đáo khâu đón tiếp, chỗ ăn, ở cho các đoàn đến từ các nước và sân bãi, trọng tài...cho giải đấu.

Warszawa 17/10/2022.

               TT

Sửa lần cuối 2022-10-17 17:46:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook