2022-12-07 09:50:22

Chùa Thiên Phúc tại Ba Lan kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Chiều ngày 5/12/2022 tại Warszawa, chùa Thiên Phúc đã long trọng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập ( 2012-2022).

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại diện Hội NVNTBL cùng đại diện các tổ chức Cộng đồng, chùa Nhân Hòa, các công ty của người Việt tại Ba Lan, ngài Quận trưởng quận Raszyn, địa phương có ngôi chùa Thiên Phúc đã đến dự cùng đông đảo Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Ba Lan và một số nước khác. Nhiều vị khách Ba Lan cũng đến tham dự buổi lễ.

Các thày chứng minh buổi lễ.

Thượng tọa Thích Minh Trí, trụ trì chùa Thiên Phúc, Thượng tọa Thích Minh Ngọc, Trụ trì chùa Quang Ân, Hà Nội, cùng các Đại đức: Thích Đạo giới, Giáo thọ sư chùa Thiên Phúc, Thích Trung Đạt, Tri sự chùa Nhân Hòa, Thích Trung Tịnh, Giáo thọ sự chùa Nhân Hòa chứng minh buổi lễ.

Buổi lễ được tiến hành với các nghi thức nhà Phật như cung nghinh chư tôn đức, chào đạo kỳ...xen kẽ là các tiết mục văn nghệ và phát biểu của nhà chùa và các đại biểu.

Sau lơi khai mạc nói lên mục đích của buổi lễ, các chư tăng và Phật tử chùa Thiên Phúc đã đón nhận những lẵng hoa và quà mừng nhân dịp chùa 10 năm tuổi từ Đại sứ quán và các tổ chức cộng đồng.

Đạo tràng chùa Nhân Hòa tặng hoa chúc mừng.

Nhà chùa đã điểm lại quá trình hoạt động trong 10 năm qua và đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Trong 10 năm qua, ngoài những nghi lễ tâm linh hàng ngày và những nghi lễ phật giáo thường niên nhà chùa còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, từ thiện của Cộng đồng.

Trong thời kỳ dich Covid-19 hoành hành, nhà chùa đã tham gia cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn...cho các cơ sở y tế Ba Lan, hỗ trợ bà con phòng chống dịch. Trong thời gian qua, nhà chùa đã hỗ trợ nơi ăn, ở tạm thời cho hàng trăm bà con người Việt từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn.

Ngoài các hoạt động tâm linh, hoạt động cộng đồng các Phật tử còn tích cực tham gia sản xuất và trong 10 năm nhà chùa kết hợp với sự phát tâm công đức của bà con trong cộng đồng đã đủ kinh phí để trả góp cho khuôn viên có ngôi chùa do ông Bùi Anh Thái trao tặng và đã sang tên cho Hội Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan. Ngoài ra nhà chùa còn mua thêm được 15 ngàn m2 để xây dựng ngôi chùa mới khang trang. Trong kế hoạch 5 năm tới nhà chùa sẽ tập trung xây dựng ngôi chùa này. Nhà chùa cũng công bố thành lập Ban xây dựng chùa.

Thượng tọa trụ trì chùa Thiên Phúc Thích Minh Trí, đại diện ĐSQ và chính quyền địa phương cắt bánh mừng chùa 10 năm tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Đại sứ quán, và chủ tịch HNVN tại Ba Lan đã đánh giá cao những hoạt động của chùa Thiên Phúc trong những năm qua. Đại diện chính quyền địa phương hứa sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để chùa hoạt động

Thượng tọa Trụ trì Thích Minh Trí, hiện là trụ trì của 6 ngôi chùa đã biểu dương sự đoàn kết, sự thành tâm, hướng thiện của các phật tử của chùa Thiên Phúc. Trong 6 ngôi chùa mà thượng tọa làm trụ trì, chùa Thiên Phúc được hòa Thượng quan tâm nhất.

Nhân dịp này, nhà chùa cũng phát động bà con phát tâm đóng góp xây dựng chùa.

„Xây chùa, tạc tượng, đúc chuông. Trong ba việc ấy thập phương nên làm”.

Trong buổi lễ, các nghệ sĩ cộng đồng đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ mang mầu sắc tâm linh làm buổi thêm phần ấm cúng.

Kết thúc buổi lễ, Thượng tọa Thích Minh Trí cùng đại diện Đại sứ quán, ngài Quận trưởng Raszyn đã cắt bánh mừng nhà chùa 10 năm tuổi.

Warszawa 6/12/2022.

           VLV


Sửa lần cuối 2022-12-07 08:57:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook