2023-03-11 21:58:22

ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan: Thông báo về kết quả buổi trao đổi giữu đoàn công tác Bộ Ngoại giao, ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan với Đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan

Ngày 11 tháng 03 năm 2023, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan,  Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng làm Trưởng đoàn cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã có buổi trao đổi với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan để lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của bà con về công tác cộng đồng và các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng trong giải quyết các thủ tục lãnh sự. Tham dự buổi trao đổi có đại diện Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Ba Lan và những người Việt Nam làm thủ tục lãnh sự có phản ánh, góp ý.

Tại cuộc gặp, Trưởng Đoàn công tác Bộ Ngoại giao nhấn mạnh ý nghĩa của công tác người Việt Nam ở nước ngoài theo tinh thần Kết luận 12 của Bộ Chính trị, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở Ba Lan, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ của Hội người Việt với Đại sứ quán tổ chức những hoạt động có ý nghĩa hướng về đất nước, nổi bật là trong thời gian chống dịch Covid 19 và sơ tán cộng đồng người Việt chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine.

Về công tác lãnh sự, Trưởng đoàn công tác khẳng định chủ trương nhất quán của Bộ Ngoại giao là nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tinh thần "phục vụ" người dân, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật; tăng cường khảo sát mức độ hài lòng của người dân để làm cơ sở cho cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Đoàn công tác đã lắng nghe và ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh, đóng góp của đại diện Hội người Việt và đông đảo bà con về công tác tiếp khách và giải quyết thủ tục lãnh sự của Đại sứ quán. Trưởng đoàn Mai Phan Dũng thông báo Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán quán triệt sâu sắc về tinh thần phục vụ, công khai, minh bạch; bố trí cán bộ lãnh sự đủ phẩm chất, đạo đức và trình độ nghiệp vụ, hướng dẫn tận tình, chu đáo cho bà con về hồ sơ, thủ tục, giải thích rõ ràng các khoản thu phí, lệ phí và cấp biên lai đúng quy định; nghiêm cấm việc lạm thu phí, lệ phí lãnh sự, có thái độ cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm đối với nhu cầu chính đáng của người dân; triển khai ngay việc tăng tối đa buổi tiếp khách theo nhu cầu thực tế về giấy tờ của bà con và phù hợp với năng lực xử lý hồ sơ của Đại sứ quán; công khai số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ email của Đại sứ quán, địa chỉ email của các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao; tuyên truyền rộng rãi việc triển khai khảo sát mức độ hài lòng của người đến làm thủ tục lãnh sự để thực hiện thực chất, hiệu quả, phản ánh chính xác dư luận, ý kiến đóng góp của bà con. Đối với những dư luận liên quan đến cán bộ lãnh sự Đại sứ quán, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã yêu cầu cán bộ này về nước để giải trình, xác minh, làm rõ dư luận liên quan.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Hùng bày tỏ quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc những chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, tiếp thu đầy đủ và mong tiếp tục nhận được thường xuyên những phản ánh, góp ý của Hội người Việt và bà con để kịp thời tăng cường chất lượng phục vụ cộng đồng, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam, pháp luật sở tại và phù hợp với luật pháp quốc tế./.

Nguồn:

https://vnembassy-warsaw.mofa.gov.vn/vi-vn/News/EmbassyNews/Trang/Thông-báo-thứ-hai-của-Đoàn-công-tác-Bộ-Ngoại-giao.aspx? />

Sửa lần cuối 2023-03-11 20:58:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook