2023-03-12 10:36:00

Một số nét về buổi trao đổi giữa Đoàn công tác BNG. ĐSQ VN tại Ba Lan với Đại diện CĐVN tại Ba Lan.

Buổi trao đổi giữa Đoàn công tác BNG. ĐSQ VN tại Ba Lan với Đại diện CĐVN tại Ba Lan.diễn ra vào chiều ngày 11/03/2023 tại trụ sử Đại sứ quán Việt nam tại Ba Lan

Trên bàn chủ tọa có Phó chủ nhiệm UBNNVNVNONN Mai Phan Dũng, Cục trưởng cục lãnh sự, Vụ phó vụ tổ chức cán bộ, Vụ phó Vụ châu Âu và Đại sứ Nguyễn Hùng.

Điều khiển buổi trao đổi là ông Mai Phan Dũng.

Quang cảnh buổi trao đổi.

Tham gia buổi trao đổi, về phía cộng đồng có Đại diện Hội NVNTBL trong đó có anh Trần Anh Tuấn ( mới bay từ Việt Nam sang trưa ngày 11/3), 3 Đại diện của Trang Uwaga-Người Việt tại Ba Lan, cùng hơn 10 người khác.
19 người đã đăng ký tham dự buổi gặp mặt nhưng 5 người vắng mặt. Anh Nguyễn Thiện Dương vì lý do sức khỏe nên không đến dự dược và ủy quyền cho anh Mặc Đăng Vinh gửi đoàn mấy câu hỏi. Một số người khác ủy quyền cho anh Lê Hoàn nêu kiến nghị về trường hợp của mình.
Tại buổi gặp mặt, mọi người đã phát biểu ý kiến, hầu hết là nói về trải nghiệm và bức xúc của bản thân khi lên làm thủ tục lãnh sự tại ĐSQ. Mọi người bức xúc nhất là về thái độ khi tiếp dân của lãnh sự, thu phí không biên lai chứng từ.
Anh Phan Châu Thành, thay mặt nhóm Uwaga trao cho đoàn bản kiến nghị 5 điểm. Anh cũng trao đổi một số vấn đề cụ thể liên quan tới công tác lãnh sự. Anh cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đối thoại giữa các bên khi còn có thể.
Ông Lê Thiết Hùng, sau khi kể lại bức xúc của mình khi lên làm thủ tục lãnh sự đã trao cho đoàn bản kiến nghị 6 điểm.

Một số đại biểu Cộng đồng, đoàn công tá BNG, Đại sứ Nguyễn Hùng chụp ảnh sau buổi trao đổi.

Kết quả buổi gặp mặt như thông báo của ĐSQ.

QV xin sơ lược về phát biểu chủ tịch Hội NVNTBL Trần Anh Tuấn :
Ngoài ý kiến về vụ việc liên quan điến công tác lãnh sự còn khẳng định HNVNTBL được thành lập hơn 20 năm qua là một tổ chức hoạt động độc lập vì lợi ích của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, không chịu sự điều hành chỉ đạo của bắt kỳ tổ chức cá nhân nào, không phải là "cánh tay nối dài của Sứ quán" như một số người nói. Hội đã có nhiều hoạt động được cộng đồng ghi nhận như những hoạt dộng trong thời kỳ dịch Covid-19, trong việc hỗ trợ hơn 3000 người Việt tại Ukraina sang Ba Lan lánh nạn, trong các hoạt động từ thiện, hiếu hỉ...Về công tác lãnh sự, trước đây Hội đã có vài lần trao đổi với ĐSQ ( như cuộc gặp năm 2016 do anh Lê Thường đề xuất) . Trong vụ việc đang xây ra hội có những sơ xuất cần rút kinh nghiệm. Hội luôn hướng tới sự đoàn kết cộng đồng, tạo ra hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng Việt Nam, đất nước, con người Việt Nam. Hội không đồng tình với những hoạt động làm xấu đi hình ảnh của Cộng đồng.

Cuộc gặp gỡ trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở. Lúc tan họp nhiều người còn ở lại trao đổi.

Warszawa 12/03/2023.

TT

Sửa lần cuối 2023-03-15 18:16:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook