2024-10-13 19:38:58

Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan và chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chiều tối ngày 12-10-2024 tại Warszawa, Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội và cháo mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Đại sứ Hà Hoàng Hải và phu nhân, lãnh sự ĐSQ, bí thư thứ 2 phụ trách công tác cộng đồng, đại diện Hội NVN tại Ba Lan và đại diện một số tổ chức Cộng đồng, công ty của người Việt tại Ba Lan cùng đông đảo chị em ở Warszawa và từ thành phố Łodz đã đến dự buổi Lễ.

Tiết mục mở màn.

Sau màn biểu diễn của tốp nứ, bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch, phó chủ tịch Hội đã điểm lại những hoạt động nổi bật của Hội trong 25 năm qua.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch.

Cách đây 25 năm, CLB phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, tiền thân của Hội PNVNTBL đã được thành lập với 7 chị trong BCH câu lạc bộ. 7 năm sau, CLB đã phát triển thành Hội.

Hội phụ nữ VNTBL là Hội phụ nữ VN đầu tiên được thành lập ở nước ngoài

Trong 25 năm qua, chị em trong Hội đã tích cực hoạt động. Hàng năm, các dịp 8-3, ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, tết Trung thu, ngày phụ nữ Việt Nam...Hội đều tổ chức và tham gia tổ chức cùng Hội NVNTBL...Chị em trong Hội cũng tham gia một số hoạt động do người Ba Lan tổ chức nhằm kết nối cộng đồng với người dân, chính quyền Ba Lan. Chị em trong Hội đã tham gia các cuộc thi Hoa hậu phu nhân toàn châu Âu. 4 cuộc thi vừa qua, cả 4 Hoa hậu đều là phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

Các hoạt động của Hội đã được Cộng đồng và nhà nước Việt Nam đánh giá cao. Hội đã được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, UBNNVNVNONN tặng giấy khen cho Hội.

Cũng trng buổi lễ, Đại diện ĐSQ VN tại Ba Lan đã đọc quyết định của Bộ trưởng bộ ngoại giao tặng giấy khen cho Hội. Đại sứ Hà Hoàng Hải, thay mặt Bộ trưởng Bộ ngoại giao, trao giấy khen cho Hội.

Đại sứ Hà Hoàng Hải trao bằng khen và tặng hoa chúc mừng Hội.

Đại sứ Hà Hoàng Hải cũng tặng hoa chúc mừng Hội,

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hà Hoàng Hải biểu dương những hoạt động của Hội trong 25 năm qua, ông chúc Hội tiếp tục có những đóng góp tích cực trong các hoạt động cộng đồng.

Nhân dịp này, các thành viên trong Hội NVNTBL đến dự lễ đã tặng từng chị em những bông hoa tươi thắm. Các tổ chức cộng đồng khác cũng có những lẵng hoa và món quà chúc mừng Hội.

Tặng hoa cho chị em.

Ông Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan biểu dương sự đóng góp của chị em trong các hoạt động của Cộng đồng..Hội NVNTBL cũng đã được thủ tướng tặng bằng khen nhưng được sau Hội phụ nữ, Ông chúc chị em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Bà Nguyên Việt Triều, chủ tịch Liên hiệp Hội PNVN toàn châu Âu đã gửi thư và quà chúc mừng Hội.

Cũng trong dịp này, Hội đã tặng kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân trong cộng đồng đã hỗ trợ tích cực trong các hoạt động của Hội,

Tặng kỷ niệm chương cho những tập thể, cá nhân đã hiox trợ Hội trong thời gian qua.

Cuối buổi lễ, Hội đã có màn cắt bánh mừng sinh nhật lần thứ 25.

Trong buổi lễ, một số các sĩ trong cộng đồng, CLB cựu chiến binh, tốp múa Hội người cao tuổi Việt Nam tại Ba Lan đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc làm cho buổi lễ thêm phần vui vẻ, phong phú.


Warszawa 13/10/2024.

         VLV.

Sửa lần cuối 2024-10-13 17:40:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook