2014-11-07 20:58:42

Cảnh giác: Giả danh cảnh sát lừa, cướp tiền ở Berlin.

Tòa soạn QV mới nhân được thư của một bạn đọc gửi từ Berlin, nội dung như sau:
Sự việc xảy ra  khoảng 15h kém 15, ngày 05/10/2014 chúng tôi  gồm 3 anh em đến Berlin, nhận phòng tại Khách sạn  IBIS (Hotel Berlin City Potsdamer Platz Anhalter Straße 4 10963 Berlin) . Nhận phòng xong chúng tôi lững thững đi bộ ra ngoài khách sạn ngắm phố xá. Lúc đó, 2 người đi trước, tôi đi sau một chút, trên đường StressmannstraBe (đoạn gần siêu thị Lidl đối diện chiếc cổng bằng gạch đỏ cũ và sân bóng đá ngoài trời, cách ngã tư giao giữa đường Anhalter Straße với đường StressmannstraBe khoảng 100m).
https://www.google.com/maps/search/Hotel+ibis+Berlin+City+Potsdamer+Platz/@52.5077655,13.3759459,296a,20y,130.78h,67.56t/data=!3m1!1e3
Đang đi thì có một người đàn ông trung niên đi lại chỗ chúng tôi hỏi thăm địa chỉ này nọ. Vì mới đến nên chúng tôi bảo không biết nhưng người này vẫn bám theo hỏi lằng nhằng  (sau này mới biết nó là chân gỗ , đồng bọn với bọn lừa đảo).
Ngay sau đó  có 2 người đàn ông tiến lại, xưng là Police (mặc thường phục), họ yêu cầu cho kiểm tra vì có thể có ma tuý, heroin cất giấu trong người. Tôi cũng đã cảnh giác yêu cầu họ cho xem  thẻ Police nhưng bọn họ chỉ chìa thẻ đeo cạnh thắt lưng (không lấy hẳn ra ngoài) và cất xuống ngay. Họ bảo họ là cảnh sát chống ma tuý. Chúng yêu cầu kiểm tra hộ chiếu mọi người và sau đó là ví tiền từng người.
Người đàn ông trung niên (lúc trước hỏi thăm đường) được kiểm tra trước. Ông này rút ví đưa ra, bọn họ kiểm tra tập tiền (nhiều tiền lẻ từ trong ví) đưa lên mũi ngửi hỏi gì đó rồi trả lại, đút ví vào túi quần người này. 
Người thứ nhất, trong nhóm chúng tôi  bị kiểm tra ví. Trong ví không có tiền đô la hoặc EuR, chỉ có tiền Việt và các loại card, ..), được trả lại. Người thứ hai bị kiểm tra, trong ví có khá nhiều tiền EUR. Chúng lấy ra đếm, ngửi rồi cho lại vào ví rồi đút thẳng ví vào túi quần của anh này và yêu cầu đứng sang một bên, không rút ví ra nữa. Đến lượt tôi chúng cũng kiểm tra ví, đếm ngửi và xếp lại tiền vào ví và dúi ví vào túi quần tôi. Tôi đưa tay giữ ví, kéo ví ra thì bọn chúng lại giật lại và dúi thẳng vào túi mình và quát tháo.  Tuy nhiên tôi vẫn kiên quyết rút ví ra để tự kiểm tra lại thì bọn chúng bỏ chạy, băng qua đường về phía đối diện.
Ba anh em kiểm tra lại ví thì thấy mất cơ bản hết tiền chẵn (chỉ còn tiền lẻ và tiền VN), định đuổi theo nhưng đường cắt ngang nguy hiểm và bọn chúng cũng đã kịp vọt sang bên kia đường rồi nên chúng tôi không đuổi theo nữa.
Kiểm tra lại thì một người mất 1000 EUR và một người mất 1900 Đôla Mỹ. Chúng tôi quay lại  khách sạn IBIS (cách khoảng 300m) báo Lễ tân, nhờ Lễ Tân gọi điện thoại cho cảnh sát đến. Chúng tôi tường trình cho cảnh sát và chuyển cả 1 hình ảnh chụp 2 tên giả danh cảnh sát (vô tình thu được hình bọn chúng lúc chúng tôi đứng ngắm phố). 
Cảnh sát đã ghi lại bản sự việc và báo mã số sự việc là: 141005 – 1500 – 256990.
Cơ quan mời và tổ chức chuyến đi cho chúng tôi  ( Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) GmbH) cũng đã liên hệ nhờ cảnh sát quan tâm thêm, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Cảnh sát báo là nếu bọn chúng là tổ chức tội phạm thì việc điều tra tìm kiếm sẽ khá lâu còn nếu chỉ là những tên cá nhân lừa đảo cướp giật sẽ tìm kiếm nhanh hơn.
Bà con ở Berlin và các nơi khác nhận dạng được những người trong ảnh này báo cho cảnh sát 110 và báo số vụ việc 141005 – 1500 – 256990 để giúp nhanh chóng tìm ra thủ phạm.
HL
Sửa lần cuối 2014-11-08 11:44:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook