2016-05-12 07:31:38

Hỏa hoạn ở Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin, nhiều người Việt trắng tay

Khoảng 11h30 ngày 11.05.2016, một vụ hỏa hoạn đã xẩy ra tại kho hàng trong TTTM Đồng Xuân, Berlin. Trong khu kho này có chứa hàng của nhiều công ty, trong đó có hơn 10 hộ kinh doanh là người Việt Nam. Khu kho đã bị sập. hàng hóa đã bị hư hại và cháy toàn bộ.

Đây là một kho hàng lớn gần chục ngàn m² đối diện với Halle 1 và Halle 8 của TTTM Đồng Xuân.

Chủ kho hàng là một người Ấn độ, cho các doanh nghiệp bán buôn tại TTTM Đồng Xuân thuê kho trữ hàng. Người thuê đến từ Ấn độ, Trung quốc, Việt nam….Thiệt hại bước đầu ước tính lên tới hàng chục triệu Euro. Riêng với nhiều doanh nghiệp Việt nam tại khu TTTM Đồng Xuân, mỗi kho hàng cả trăm m², có kho lên tới 500m2..

Bà con lúc đầu hoàn toàn vững tâm vì lúc đó đám cháy mới bắt lửa ở một đầu kho, ai cũng tin họ sẽ dập tắt được đám cháy và cứu được những kho hàng còn lại vì lực lượng cứu hỏa và cảnh sát đã tới. Thế nhưng họ triển khai công việc chậm chạp đến ngạc nhiên. Hàng tiếng đồng hồ sau họ vẫn không xong công tác chuẩn bị cứu hỏa. Họ sợ khói độc nên cố tình trì hoãn? vì đây chỉ là khu kho chứa hàng rẻ tiền  của người nước ngoài không mấy quan trọng? Chỉ có những người tham gia cứu hỏa mới có thể trả lời được chính xác.

(Cần hiểu thêm về lực lượng cứu hỏa Đức: Nước Đức không hề trả lương cho một lượng lớn lính cứu hỏa, họ là những người cứu hỏa tình nguyện, ngoài thời gian đi làm kiếm tiền thì họ đăng kí cho công việc công ích).

Trở ngại lớn nhất là họ tìm thấy được những điểm lấy nước cứu hỏa nhưng 3 điểm lại không mở được ??? khiến họ phải dẫn nước từ khu vực ngoài TTTM Đồng Xuân.

Có ý kiến cho rằng, „chỉ cháy kho chứa hàng thôi“, đau xót ở chỗ: kho mới là nơi chứa phần lớn gia tài của doanh nghiệp bán buôn. Họ cũng không thể trông chờ sự đền bù ở hãng bảo hiểm.

Không phải doanh nghiệp nào trong TTTM Đồng Xuân cũng là những đại gia như nhiều người tưởng, nhiều gia đình đã trắng tay sau mấy tiếng bị thần lửa hại.

Theo VietTV.de.


Sửa lần cuối 2016-05-12 05:49:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook