2014-08-21 20:12:26

Cô giáo Việt với 50 năm gắn bó trên bục giảng

Với 74 năm tuổi đời thì bà Phạm Kim Vân (kiều bào ở Australia) có tới 50 năm đứng trên bục giảng. Hiện nay, tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn không quản ngại sức lực và trí tuệ, vẫn đứng trên bục giảng dạy tiếng Anh cho mọi tầng lớp học sinh của bang Adelaide (Nam Australia).

 Mặc dù  đã nghỉ hưu nhưng bà Phạm Kim Vân vẫn lên lớp

Bà Phạm  Kim Vân là giáo viên Khoa Văn - một nhà giáo đã từng là Hiệu trưởng trường Tiểu học Sa Đéc trước năm 1975 và đã dạy ở Việt Nam 24 năm trước khi sang Australia. Thời gian đầu ở Australia, bà tiếp tục học tập tu nghiệp và nâng cao trình độ sư phạm. Trong quá trình học tập và làm việc tại đây, bà vẫn hằng mong ước được tiếp tục nối tiếp nghề nhà giáo của mình để mang trí tuệ Việt truyền đạt cho học sinh cộng đồng. Những năm dạy học tại các trường học ở Australia, bà đã giúp đỡ nhiều học sinh và sinh viên các nước. Đặc biệt, một số học sinh Việt Nam, con em cộng đồng người Việt được bà trực tiếp dạy không chỉ dạy tiếng Anh mà còn duy trì cả tiếng Việt.  


Các học sinh lớp học tiếng Anh chúc mừng bà Phạm Kim Vân 

Ngoài việc truyền dạy kiến thức cho các học sinh người Việt  tại Úc, bà Phạm Kim Vân còn giới thiệu, truyền đạt, gieo vào tâm hồn các em văn hóa Việt  và cả tâm nguyện của một nhà giáo đối với thế hệ trẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm bà Phạm Kim Vân đứng trên bục giảng, tối ngày 18/08/2014, các học sinh tại lớp học tiếng Anh đã diễn ra buổi lễ chúc mừng bà. Cùng dự có các thầy cô giáo nhà trường và học sinh các nước đang theo học lớp tiếng Anh.

Một điều đáng trân trọng với tấm lòng vàng, tuy đã nghỉ hưu nhưng các giờ dạy của bà hoàn toàn không hưởng lương. Điều này thể hiện tấm lòng của một nhà giáo gắn bó với nghề, mong muốn là cây cầu nối mọi bờ vui cho các học sinh của mình, đặc biệt là với những học sinh người Việt thân yêu tại nơi đất khách quê người. 

Theo Trịnh Ánh Sang (từ Australia)    





Sửa lần cuối 2014-08-21 18:11:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook