2014-09-01 19:11:01

Người Việt giúp tái thiết phố Kresatik ở trung tâm thủ đô Kiev


Phố Kresatik dẫn ra quảng trưởng Độc lập ở thủ đô Kiev của Ukraine (Nguồn: RIA)
Theo trạng mạng Kiev ngày nay, trong buổi gặp với Phó thị trưởng thành phố Kiev, Igor Nhikonov ngày 28/8, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí cho biết cộng đồng người Việt tại thủ đô Kiev muốn giúp khôi phục lại phố Kresatik nằm ở trung tâm thủ đô. 
Đây là con phố dẫn ra quảng trưởng Độc lập (Maidan), khu vực diễn ra những cuộc biểu tình lớn hồi đầu năm, nơi các nhà hoạt động dựng lên những rào chắn bằng lốp ôtô.

Báo trên dẫn lời ông Nguyễn Minh Trí cho biết: "Các đại diện cộng đồng người Việt sống tại thủ đô cho rằng Ukraine là quê hương thứ hai, còn Kiev là thành phố ruột thịt. Vì vậy họ bày tỏ nguyện vọng đem những đóng góp của mình vào việc khôi phục lại phố Kresatik và chuyển giúp đỡ nhân đạo cho những người dân cần sơ tán từ miền Đông Ukraine."

Thay mặt cho người dân Kiev và cá nhân, ông Nhikonov cảm ơn và nêu rõ sự trợ giúp để tái thiết phần trung tâm thành phố và xây dựng các địa điểm tưởng niệm sẽ được sử dụng đúng mục đích.

Đề cập tới việc tiếp tục phát triển Kiev, ông Nhikonov thông báo về việc đơn giản hóa các điều kiện cho nhà đầu tư và đề nghị Đại sứ thông báo cho các công ty Việt Nam về việc thực hiện các dự án đầu tư tại Kiev.
Theo VietnamPlus

Sửa lần cuối 2014-09-01 17:08:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook