2014-09-10 10:00:15

Việt kiều Thái Lan giao lưu thể thao, đoàn kết hướng về quê hương

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khánh, hội sinh viên Việt Nam tại Bangkok đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức giải bóng đá giao lưu mở rộng "Cup Grand Sport 2014" nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam đoàn kết, vững mạnh hướng về quê hương.

Đội trưởng đội Việt kiều (trái) thay mặt đội nhận Cup vô địch

Giải đấu lần này thu hút 11 đội bóng trong đó có ba đội khách mời là đội Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, đội Hội Việt kiều tại Thái Lan và đội Trung tâm văn hóa Thái-Việt. Tám đội còn lại đều là các sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên khắp Thái Lan.

Một số đội bóng còn mời cả các sinh viên Đông Nam Á cùng tham dự, với mục đích nâng cao mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước bạn bè trong khu vực, hướng tới Cộng đồng chung ASEAN vào năm 2015.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành cũng tham gia giải đấu với tư cách cầu thủ nhằm khuyến khích phong trào tập luyện thể thao và rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng cán bộ, sinh viên, lưu học sinh và bà con Việt kiều tại Thái Lan.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành nói: "Tôi rất vui mừng khi được tham dự giải này. Nó được tổ chức đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh của nước ta. Tôi cho rằng, trong cộng đồng, thanh niên và sinh viên là lực lượng đi đầu, tham gia hoạt động xã hội và khởi sướng các hoạt động vui vẻ tạo ra không khí tăng cường đoàn kết hữu nghị, đặc biệt là khi có cả sự tham gia của Việt kiều và Trung tâm văn hóa Thái-Việt. Tôi đánh giá rất cao hoạt động này và rất động viên anh chị em Đại sứ quán cùng tham dự".

Sự kiện này cũng là cơ hội tạo cầu nối cộng đồng giữa sinh viên, lưu học sinh với các hội, cơ quan đoàn thể tại Thái Lan, góp phần quảng bá truyền thống tốt đẹp của văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Truyền thống tốt đẹp đó chính là sự đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau thông qua việc tổ chức một trận giao hữu giữa các sinh viên cũng nằm trong khuôn khổ giải đấu để gây quỹ giảng dạy tiếng Thái cho các sinh viên mới sang. Đây có thể coi là một trong những điều ý nghĩa nhất của giải đấu khiến nó thu hút tới 132 cầu thủ tham dự.

Anh Huỳnh Trí Thiện, thành viên ban tổ chức, cho biết: "Đây là một giải đấu mang ý nghĩa tạo ra mang lưới cộng đồng người Việt Nam, gồm những người đang làm việc, lưu học sinh và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Ngoài ra, giải đấu này được tổ chức cũng là để tạo quỹ dạy tiếng Thái cho các sinh viên mới sang, gặp khó khăn về ngôn ngữ. Đây là một trong những ý nghĩa quan trọng của giải đấu".

Giải đấu đã diễn ra rất sôi nổi trong vòng một ngày, với ngôi vô địch thuộc về đội Hội Việt kiều tại Thái Lan. Một số danh hiệu đồng đội và cá nhân cũng được trao cho những chủ nhân xuất sắc, ghi nhận tinh thần vì thể thao của họ để góp phần làm nên sự thành công cho giải đấu. Theo ban tổ chức, giải năm nay về quy mô lớn hơn hẳn năm ngoái cả về số đội tham gia lẫn hình thức tổ chức. Hy vọng giải sẽ ngày càng phát triển để cộng đồng người Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, giao lưu thể hiện tinh thần đoàn kết hướng về Tổ quốc./.

(Theo TTXVN)

Sửa lần cuối 2014-09-10 08:01:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook