2014-09-22 19:26:29

Lễ hội cộng đồng người Việt tại Daejeon, Hàn Quốc lần thứ 1

Lễ hội cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Daejeon - Hàn Quốc lần thứ 1 đã diễn ra ngày 21/9 tại công viên phía Tây phường Munhwa, Junggu.

Lễ hội do Hội người Việt Nam tại Daejeon, Hàn Quốc tổ chức với sự hỗ trợ của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Trung tâm giao lưu Quốc tế thành phố Daejeon và sự tài trợ của Công ty Namsan Korea và công ty A-BEST.

Phó Bí thư Đảng ủy Lê Thùy Trang trao hoa và kỷ niệm chương cho đơn vị tài trợ Hàn Quốc

Trong phần phát biểu khai mạc lễ hội, thay mặt Đảng ủy và Đại sứ quán, Phó Bí thư Đảng ủy Lê Thùy Trang nhấn mạnh: "Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Daejeon. Với việc tổ chức nhiều sự kiện và chương trình có ý nghĩa, Hội người Việt Nam ở khu vực này thực sự đã trở thành cầu nối kết nối các khối cộng đồng người Việt Nam tại đây, dần hình thành một tổ chức cơ sở trực thuộc vững mạnh của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc”. 

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Trần Hải Linh cho biết: "hiện tại có khoảng hơn 2000 người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực này, do vậy những hoạt động nhằm kết nối cộng đồng đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Lễ hội lần này nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao phong trào văn hóa văn nghệ, tạo sự đoàn kết và gắn bó cho cộng đồng người Việt Nam tại đây, thể hiện tấm lòng luôn hướng về quê hương đất nước, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đất nước và con người Việt Nam với bạn bè tại khu vực. Lễ hội lần này cũng là một trong chuỗi các hoạt động của Hội hướng tới chào mừng kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2014)".

Anh Võ Thanh Sơn – Trưởng ban tổ chức Lễ hội cho biết thêm: “Lễ hội cộng đồng lần này có chương trình khá phong phú như giới thiệu các phong tục tập quán, các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ với các nhạc cụ, bài hát, điệu múa truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó chúng tôi cũng giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực độc đáo đến người dân trong khu vực, cũng như giúp cho cộng đồng người Việt trong khu vực vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Ngoài ra chương trình “Rung chuông vàng tìm hiểu văn hóa Việt Nam” giành cho các trẻ em gia đình đa văn hóa cũng tiến hành để cho các cháu thêm hiểu về quê mẹ của mình. Lễ hội cũng tiến hành quyên góp trong cộng đồng để tham gia chương trình “Hướng về biển đảo quê hương” và “Góp đá xây dựng Trường Sa”.  

Lễ hội đã diễn ra trong suốt một ngày với không khí vô cùng vui vẻ và đầm ấm trong tiết thu se lạnh Hàn Quốc. Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười và kỷ niệm đẹp vẫn còn đọng lại mãi trong những người con đất Việt hiện đang sinh sống nơi đây.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tiết mục múa áo tứ thân
Tiết mục nhảy múa của Đại học Kookmin, Hàn Quốc
Chương trình Rung chuông vàng tìm hiểu văn hóa Việt Nam
Những người Việt Nam tham gia lễ hội

CTV Hồng Anh/VOV.VN


Sửa lần cuối 2014-09-22 17:22:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook