2014-10-16 17:50:40

Kết nối các cựu du học sinh nặng lòng với quê hương

Các hội cựu du học sinh có một tiềm năng rất lớn trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam

Chương trình International Friendship Day 2014 với chủ đề “Leading entrepreneurs”  là dịp đặc biệt để kết nối các cựu du học sinh, kiều bào Việt Nam cùng chung ước muốn cống hiến cho nước nhà, góp phần xây dựng  cộng đồng nhân lực cao cấp và hình thành một thế hệ tri thức, doanh nhân năng động, sáng tạo và giữ vai trò quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước.


Tham gia chương trình tại https://www.facebook.com/InternationalFriendshipDay.IFD

Khơi nguồn từ khát vọn
g

Trong những năm gần đây, du học không còn là thuật ngữ quá xa lạ với nhiều người. Sau khi du học nhiều người đã trở về nước hoặc ở tại nước sở tại. Nhưng họ vẫn luôn gắn kết với nhau nhờ một mạng lưới vô cùng gắn bó là các hội cựu du học sinh. Các câu lạc bộ và hội cựu du học sinh ấy không chỉ là nơi hội ngộ của những người con xa xứ, nơi của sẻ chia tâm sự, nơi của sự đoàn kết, tương trợ mà còn là cầu nối thông tin hữu ích giữa các cựu du học sinh và quê hương và các tổ chức doanh nghiệp bên ngoài,…

Với tư cách là một mạng lưới kết nối, các hội cựu du học sinh có một tiềm năng rất lớn trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ nước ngoài, góp phần xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh hơn. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc là tuy các Hội khá đông đảo và hoạt động sôi nổi nhưng sự gắn kết giữa các hội cựu sinh ở nhiều quốc gia khác nhau chưa thực sự phát triển, vẫn mang tính tách biệt. Do vậy, xuất phát từ nguyện vọng muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa các hội cựu sinh viên Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới nhằm phát huy sức mạnh của cộng đồng chung, chương trình kết nối các cựu du học sinh Việt Nam - International Friendship Day-IFDlần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP HCM và được tiếp tục mở rộng ra Hà Nội vào cuối tháng 11 tới, với sứ mệnh gắn kết giữa những cựu sinh có chung hoài bão và ước muốn xây dựng quê hương. 

Vun đắp những ước mơ 

Lựa chọn phát triển sự nghiệp ở nước nhà thay vì các quốc gia tiên tiến khác trên thế giới của các cựu du học sinh quả là một quyết định đúng đắn và đáng trân trọng. Đó chính là tin vui cho các doanh nghiệp ở Việt Nam muốn thu hút thêm nguồn nhân lực cao cấp cũng như là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ môi trường Việt Nam ngày càng hấp dẫn, có nhiều cơ hội để phát triển cho người tài. Trên cơ sở đó, tiếp nối thành công của chương trình IFD 2013, chương trình International Friendship Day - IFD 2014 góp thêm  tiếng nói khẳng định chính sách trọng tài và dụng tài của đất nước, vun đắp niềm tin và hun đúc khát vọng của những cựu sinh muốn trở về Việt Nam lập nghiệp. 

Thực tế cho thấy tỉ lệ ngày càng tăng của các cựu sinh học tập ở nhiều nước phát triển như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản...đã trở về nước làm việc ở các công ty tập đoàn lớn hay phát triển doanh nghiệp riêng. Do đó, sự ra đời và phát triển của IFD càng trở nên quan trọng với vai trò là lời bảo chứng thiết thực nhất cho quyết định mang tính thử thách của các cựu du học sinh trở về nước. Thông qua việc gắn kết giữa các cựu sinh trên khắp thế giới, các doanh nghiệp và tổ chức liên quan, chương trình muốn khẳng định quyết định lập nghiệp ở nước nhà là một lựa chọn sáng suốt của các cựu du học sinh và mong muốn thu hút nhiều hơn kiều bào Việt trên khắp thế giới quay về đóng góp cho quê hương. 

Xây dựng đất nước giàu mạnh là cả một hành trình dài đầy gian khổ, vì thế rất cần sự hợp lực của tất cả các cựu du học sinh- những người con ưu tú được tiếp thu tinh hoa của nền giáo dục hiện đại từ các quốc gia tân tiến trên thế giới. Việc hợp tác giữa các hội cựu du học sinh trong khuôn khổ chương trình International Friendship Day- IFD chính là nền tảng để xây dựng một công đồng cựu du học sinh rộng lớn, bền vững trong tương lai, góp phần hỗ trợ các dự án và kế hoạch của cựu du học sinh về nước lập nghiệp. 

Khởi đầu cho tương lai… 

Qua chủ đề “Leading entrepreneurs” IFD 2014 được Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (Alov), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức cùng các Hội cựu du học sinh các nước Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Hà Quốc, Thuỵ Sĩ, Bỉ…, chương trình International Friendship Day- IFD 2014 năm nay không chỉ là sự kiện kết nối giữa các cựu du học sinh và các doanh nghiệp mà còn mong muốn mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, phát triển đối tác kinh doanh thông qua mạng lưới quan hệ rộng lớn của IFD. Chương trình cũng là nơi hội tụ của tình bạn và tình yêu, của lí tưởng và hoài bão xây dựng quê hương, của trải nghiệm và giao lưu với các nền văn hóa độc đáo trên thế giới. Nói cách khác, IFD 2014 vừa là nơi trở về của những cựu sinh khát khao cống hiến cho Tổ quốc vừa là nơi khởi đầu và ươm mầm cho những dự định phát triển cho tương lai. 

Hãy tham gia chương trình tại:https://www.facebook.com/InternationalFriendshipDay.IFD

Event: https://www.facebook.com/events/622540941198913/

IFD

Sửa lần cuối 2014-10-16 15:49:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook