2015-01-23 09:21:18

Thăm lãnh sự người Việt bị tạm giam tại Lít va

Ngày 19/01/2015, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Lít va phối hợp với Hội người Việt tại Lít va đã thăm lãnh sự người Việt bị giam giữ do nhập cách trái phép tại Trung tâm đăng ký người nước ngoài - Bộ Nội vụ Lít va. Đây là hoạt động thường xuyên của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Lít va nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Hiện tại số lượng người Việt bị giam giữ tại Trung tâm nhiều hơn thời điểm đoàn thăm năm trước với 104 người, trong đó 17 phụ nữ.

      Hướng dẫn, giải đáp về thủ tục lãnh sự.

        Tặng quà tết cho người Việt tại Trung tâm.

Đoàn đã động viên, thăm hỏi những người Việt tại đây, nhắc nhở tuân thủ luật pháp sở tại, quy định của Trung tâm, lắng nghe những kiến nghị, nguyện vọng của họ đối với lãnh đạo Trung tâm về điều kiện ăn ở, sinh hoạt và hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc liên quan thủ tục lãnh sự. Đại diện Đại sứ quán cũng đã chúc Tết sớm và trao tặng những món quà Tết của quê hương như bánh chưng, giò, bánh đậu xanh…Ngay tại buổi gặp đã có hơn 10 người viết đơn đề nghị được cấp giấy tờ để được sớm về nước đoàn tụ gia đình.

      Đoàn làm việc với lãnh đạo Trung tâm.

Nhân dịp này đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm, trao đổi kiến nghị, nguyện vọng của những người Việt đang bị giam giữ tại đây, đề nghị phía Trung tâm tiếp tục đối xử tốt cũng như tạo điều kiện đáp ứng nguyện vọng của người Việt. Lãnh đạo Trung tâm cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán, đánh giá việc phối hợp giữa Trung tâm với Đại sứ quán trong năm vừa qua rất thuận lợi, các thủ tục nhanh, gọn hơn trước mặc dù số lượng người Việt bị giam giữ tại Trung tâm tăng cao, do đó đã giải quyết nhanh chóng cho những người muốn trở về Việt Nam. Trung tâm đã cố gắng tạo điều kiện đối với người Việt, đảm bảo người Việt được đối xử công bằng với công dân các nước khác. Đại sứ quán đang có kế hoạch sẽ phối hợp với Hội người Việt tại Ba Lan thăm lãnh sự và chúc Tết người Việt đang bị tạm giữ tại cơ quan biên phòng Ba Lan.

Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2015-01-23 08:22:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook