2015-06-26 10:45:06

Tìm giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu thương mại Wólka Kosowska

Cuộc họp tại văn phong TTTM GD ngày 24-6

Trước tình hình các đợt kiểm tra liên tiếp và thường xuyên của cơ quan thuế tại khu thương mại Wólka Kosowska ( WK), ngay 24-06-2015 lãnh đạo các TT TM đã có cuộc gặp mặt tại TT TM GD.

Cuoc gặp mặt gồm có:

Ông Han Bao Hua phó chủ tịch và ông Feliks Wang giám đốcTT TM GD (Trung Quốc)

Ông Nusko chủ tịch và Trần Trọng Hùng phó chu tich EACC ( Thổ Nhĩ Kỳ – Việt Nam)

Ong Fikret Buyukbaryak Phó chủ tịch TT TM MARTINOVICZ ( Thổ Nhĩ Kỳ)

Ong Hoang Xuan Binh, chủ tich ASG ( Việt Nam)

Ong Nguyễn Văn Kiên,  chu tịch ASEANPL ( Việt Nam)

Ong Đào Trí Tuệ, chủ tịch ASEAN FINACE TT Balanda ( Việt Nam)

Cùng đại diện TT TM  ASEANEU. ( Việt Nam)

Lãnh đạo các TT TM đã đánh giá tình hinh về các đợt kiểm tra cuả các cơ quan chức năng đói với các doanh nghiệp và khách hàng hiện nay và trong thời gian qua tại WK. Đặc biệt nhận định các vấn đề liên quan đến phuơng thức và cách thức kiểm tra. Có thể nói việc kiểm tra là nhiệm vụ và công việc của các cơ quan chức năng Ba Lan xong phuơng thức thực hiện có nhiều điểm bất cập.  Các điểm kiểm tra đặt tại các đuờng vào khu thuơng mại gây cán trở giao thông và tạo áp lực tâm lý, mất thời gian cho tất cả mọi nguời. Việc tiến hành phạt các công ty hay khách mua hàng không thực hiện đúng các quy đinh ( hóa đơn mua hàng) không rõ theo cơ chế, mức phạt cụ thể nào. Có thể chiến dịch kiểm tra đuợc thực hiện đối với các TT TM trên toàn Ba Lan, nhưng tập truing chủ yếu tại khu thuơng mại vùng Wolka Kosowska.

Để khắc phụ khó khăn trong kinh doanh cho khu thuơng mại, các lãnh đạo các TT TM nhất trí một số biện  pháp và phối hợp truớc mắt:

  1. Tập trung cung cấp thông tin kiến thức về kinh doanh, nhất là liên quan đến hóa đơn, phạt cho các chủ cửa hàng để có kiến thức và ứng xử phù hợp, tránh bị phạt khi bán hàng.

    Nhất trí mở rông các buổi tọa đàm như Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan dự kiến tổ chức vào ngày 4-07-2015 tai TT TM ASG. Sau đó sẽ tổ chức tại các TT TM GD cho các doanh nhân Trung quốc và EACC cho các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

  2. Phối hợp với các Thuơng vụ và Đại sứ quán các nuớc ( Trung Quốc, Thổ Nhĩ kỳ, Việt Nam) để có đuợc các thông tin chính thức và cách thức hỗ trợ đồng bộ, thống nhất của các nuớc bằng con đuớng ngoại giao với chính phủ Ba Lan.

  3. Phối hợp với chính quyền địa phuơng quận Lesnowola để góp ý cho phuơng thức kiểm tra phù hợp không ảnh hưởng tới giao thông chung.

  4. Phối hợp các văn phóng luật sư của các TT TM tìm biện pháp giúp các doanh nghiệp kinh doanh phản ánh hay kiếu kiện các phuơng thức và hình thức kiểm tra, phạt không đúng quy định.

  5. Hợp tác với công ty truyền thông, maketing tuyên truyền phuơng thức kinh doanh phù hợp và đánh giá những điểm tích cực của cộng đồng doanh nghiệp nguời nuớc ngoài tại khu thuơng mại đói với Ba Lan.

Các lãnh đạo các TT TM cũng thỏa thuận sẽ cùng hợp tác chặt chẽ hơn đẻ khắc phục khó khăn truớc mắt cùng như cho các hoạt đong lâu dài đẻ ỏn định và phát triển kinh doanh tại khu thuơng mại.

Cũng trong này 24-06-2015. Đại diện lãnh đạo Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Ba Lan ( Ông Hoàng Xuân Bình- Chủ tịch, Hoàng Hữu Bình – Phó chủ tịch, Trần Trong Hùng – Phó chủ tịch) đã có buổi gặp và làm việc với Đại sứ Phạm Kiến Thiết và Tham tán thuơng mại Nguyến Đức Thanh để đề đạt các nôi dung cụ thể phối hợp với ĐSQ các nuớc Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ cùng hỗ trợ cho các TT TM vùng WK.

Khu thuơng mại vùng Wólka Kosowska – Ba Lan có các Trung tâm thuơng mại của các nuớc Trung Quốc, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ. Với diện tích hàng trăm ha gồm các khu thuơng mại, kho bãi, nhà ở v,v. Nơi đây có hàng ngàn doanh nghiệp các nuớc ( Trung quốc, Việt Nam Thổ nhĩ kỳ, Ba Lan, Ấn Độ v.v) hoật động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và bán buôn. Hàng ngày có hàng vạn lao động nguời Ba Lan và nguời nuớc ngoài hoật đông và làm việc tại đây.

Ban thông tin

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2015-06-26 11:55:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook