2016-04-14 18:28:45

Tọa đàm với nguyên Phó thủ tướng Ba Lan Janusz Piechociński

Ngài Janusz Piechociński (sinh năm 1960) là chủ tịch Đảng Nông dân Ba Lan (PSL), Phó thủ Tướng kiêm bộ trưởng kinh tế Ba Lan (2012-2015). Nhiều năm Ông là nghị sỹ quốc hội Ba Lan, giám đốc Trung tâm tư vấn kinh tế, hiện là chuyên gia tư vấn cho các vấn đề kinh tế trong lĩnh vực phát triển các thị trường mới của Ba Lan.   

Nhận lời mời của Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan, ngày 12-04-2016, Ngài Janusz Piechociński, nguyên Phó thủ Tướng kiêm bộ trưởng bộ kinh tế Ba Lan đã đến giao lưu và tọa đàm với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Trung tâm thương mại ASG – Ba La

Tham dự buổi tọa đàm còn có đại diện thương vụ Việt Nam tại Ba Lan -Ông Nguyễn Đức Thanh.

Trong buổi tọa đàm, thay mặt Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan Chủ tich Hội doanh nghiệp - Ông Hoàng Xuân Bình đã chúc mừng và cám ơn Ngài Janusz Piechocinski đã đến thăm các Trung tâm thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam tại vùng Wólka Kosowska. Đồng thời giới thiệu một số hoạt động của Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan. Trước những khó khăn trong kinh doanh hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã đề đạt với Ngài Phó thủ Tướng cung cấp và trao đổi các thông tin liên quan tới những chính sách và hỗ trợ của chính phủ Ba Lan,  EU cho hoạt động và phát triển doanh nghiệp Ba Lan, doanh nghiệp nước ngoài tại Ba Lan. Đặc biệt các vấn đề:

1. Những thông tin cơ bản về lợi  thế cạch tranh của DN Ba Lan trong EU, cũng như các hướng kinh doanh thành công của các DN Ba Lan trong đầu tư và xuất khẩu hiện nay.

2. Những chính sách hỗ trợ cho các DN trong các lĩnh vực ưu tiên của Ba Lan,  trong lĩnh vực đầu tư và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp (táo, rau quả, chăn nuôi)

3. Các chính sách , hỗ trợ của Ba Lan cho các DN trong hướng hợp tác với các nước Châu Á (Việt Nam, ASEAN) trong xuất khẩu, đầu tư, nhất là khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực.

4. Những hỗ trợ của Ba Lan, EU cho các doanh nghiệp nước ngoài trong hội nhập và phát triển tại Ba lan (đào tạo nhân lực, học nghề, sử dụng lao động, hỗ trợ tài chính).


Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi trực tiếp các vấn đề cụ thể mà các doanh ngiệp nước ngoài tại Ba Lan đang quan tâm. Tại buổi tọa đàm Ngài Phó thủ Tướng cũng mong muốn các doanh nghiệp Ba Lan và Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan sớm hợp tác xây dựng bộ phận xúc tiến xuất nhập khẩu Việt Nam-Ba Lan. Chú trọng tập hợp dữ liệu các doanh nghiệp tiềm năng trong các lĩnh vực sản xuất có thế mạnh của mỗi nước, nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp  và xây dựng hệ thống dịch vụ đồng bộ ( tư vấn thị trường, văn phòng, ký kết hợp đồng, logistic v.v). Sau buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng mong muốn được sự quan tâm, tư vấn giúp  đỡ trực tiếp nhiều hơn của Ngài Phó Thủ Tướng cho hoạt động của doanh nghiệp và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan trong thời gian tới. 

Hiện nay một trong hướng hoạt động của Hội DN Việt Nam tại Ba Lan là tập trung hội nhập sâu hơn với nước sở tại , liên kết với các Hiệp hội doanh nghiệp Ba Lan trong nhiều lĩnh vực, cũng như các hoạt động giao lưu, tọa đàm với các chính khách, các doanh nghiệp hàng đầu của Ba Lan. Qua buổi giao lưu với Ngài Phó thủ Tướng, kiêm bộ truởng kinh tế Ba Lan càng khẳng định đó là một hướng đi có ích và thực tế cho các hội viên, không chỉ hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh, mà còn nâng cao hơn uy tín của Hội DN Việt Nam tại Ba Lan.

Vác- sa - va, 12-04-2016.

Bản tin Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2016-04-14 16:31:31

Bình luận

Bình luận qua Facebook