2014-12-14 01:22:24

Chồng hoảng sợ vì vợ đòi hỏi quá mãnh liệt

Ảnh minh họa


Mong muốn được yêu liên tục, không ít phụ nữ bị chồng nghi ngờ, đánh giá là lăng loàn, dâm đãng đến mức bài xích, chế diễu, đòi ly hôn. Nhưng dưới góc độ y học, đó là bệnh lý cần phải điều trị.

7 ngày 1 tuần

Sau một thời gian ốm yếu, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, chị Hoàng Thùy Trang (33 tuổi, Hoàng Mai) phải tìm đến bác sĩ Đông y để bắt mạch, chẩn đoán bệnh. Chị cho biết trước đây rất khỏe mạnh, ăn ngủ tốt. Nhưng sau khi sinh con được ít lâu chị ngày càng còm cõi, mất ngủ, ăn không ngon. Người nhà cho rằng chị bị hậu sản, mua thuốc bổ về cho chị uống nhưng không có tác dụng. Được vị lương y gặng hỏi, cuối cùng, chị cũng tâm sự rất thật. Chị lấy chồng đã 10 năm, có 2 con trai. Sau khi sinh đứa con thứ hai, cơ thể như đổi khác,  chị liên tục nghĩ về chuyện yêu đương. Trong đầu chị lúc nào cũng quanh quẩn nghĩ đến việc làm thế nào để lên giường với chồng. Mới đầu chị Trang chỉ dám gợi ý dè dặt, nhưng ham muốn của chị giống như thùng không đáy, càng “ăn” càng đói nên càng ngày, chị càng đòi hỏi nhiều hơn, ngay cả khi chồng kêu mệt, chị cũng nhảy bổ vào vuốt ve, khêu gợi. 

Sau một vài tuần, thấy vợ cứ đòi tăng tần suất, anh chồng phát hoảng. Có tối, lần một anh còn chưa thở đủ chị đã “khều” lần hai. Đã cập kề tuổi 40, năng lực “chiến đấu” có hạn, anh đâm ra cáu kỉnh, dằn vặt vợ. Nghi ngờ vợ học tập những thói hư hỏng nên dâm đãng, anh mắng chị là người thâm hiểm, độc ác, đòi hỏi liên tục để vắt cạn anh, mong cho anh chết sớm để chiếm gia tài, đi theo người khác. 

Anh cũng kiên quyết đòi ly hôn vì bản thân không phải con ngựa giống để đáp ứng ham muốn không đáy của vợ. Biết chuyện, mẹ chồng chị cũng gọi con dâu ra cảnh báo về thói hư hỏng, lăng loàn. Chị Trang chỉ biết ôm mặt khóc. Ngay cả chị cũng không chấp nhận nổi bản thân mình. Khi chồng dọa ly hôn, chị Trang cố gắng đè nén ham muốn nhưng điều đó dần trở thành gánh nặng, ám ảnh chị khi cơ thể ngày đêm “gào thét” đòi được thỏa mãn. Xấu hổ, tự ti cộng với khát khao không thể giải tỏa, chị Trang ngày càng suy nhược, ốm yếu... 

Bệnh “thùng không đáy” 

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho biết, thi thoảng ông cũng gặp những trường hợp nữ giới đến khám bệnh suy nhược. Họ đều cho rằng mình có bệnh lý thông thường nào đó nhưng hỏi kỹ ra đều là do ức chế về nhu cầu sinh lý, khiến cả thân thể và tâm lý đều bất an, gây rối loạn các chức năng khác như mất ngủ, ăn không ngon, đau đầu, đau bụng, gầy mòn, xanh xao… Mới đây, lương y Vũ Quốc Trung còn tiếp một bệnh nhân đã ngoài 50 tuổi. Do nhu cầu quá khỏe mà cách đây 20 năm, bà đã bị chồng ly hôn. Từ đó, bà sống một mình và thay người tình liên tục vì không ai đáp ứng được nhu cầu của bà. Khi đã lên chức bà ngoại, bà vẫn có 2-3 người tình. Bà luôn dằn vặt bản thân, cố cưỡng lại ham muốn của cơ thể nhưng không được. 

“Đa số phụ nữ có nhu cầu tình dục quá mạnh mẽ như vậy đều bị bạn tình lên án, người thân diễu cợt. Tuy nhiên, đây là chứng nghiện tình dục mà trong Đông y gọi là “chứng âm túng”. Cơ thể luôn sản sinh ra hormone kích thích ham muốn khiến bệnh nhân luôn muốn được yêu đương để giải tỏa. Nếu phải “nhịn” thì sẽ sinh ra mỏi mệt, suy nhược cơ thể. Có thể “cắt cơn” âm túng bằng các bài thuốc Đông y hạ hỏa” - lương y Vũ Quốc Trung cho biết. 

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế) cho biết, phụ nữ có nhu cầu tình dục “đột biến” không phải hiếm gặp. Nhưng đa phần không dám bày tỏ ham muốn vô hạn của mình mà tìm cách tự thỏa mãn để… cắt cơn nghiện. Theo GS Đỗ Trọng Hiếu, các rối loạn tình dục bị ảnh hưởng nhiều bởi cơ chế thần kinh nội tiết, các chất dẫn truyền thần kinh. Để điều trị bệnh cường dục, có thể dùng thuốc an thần, thuốc ức chế thần kinh, nội tiết... Tuy nhiên, bệnh nhân phải đi khám để được kê đơn, đồng thời cần điều trị cả tâm lý để thoát khỏi tự ti, ám ảnh, xấu hổ về bản thân. 

“Thái độ của bạn tình rất quan trọng trong việc điều trị của chị em. Nam giới cần hiểu rằng đó là một bệnh cần được điều trị, chia sẻ. Sau khi điều trị, để tránh chị em xấu hổ mà không dám gần gũi, cần động viên để chị em hiểu chuyện tình dục “vừa phải” là một chuyện tốt đẹp, tăng hạnh phúc lứa đôi. Nếu sức lực có hạn cũng cần kéo dài thời gian “mở bài”, “kết luận” để giúp chị em thoải mái” - Lương y Vũ Quốc Trung.

(Theo xaluan.com)

Sửa lần cuối 2014-12-14 00:22:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook