2014-08-21 20:52:01

Cô gái Mỹ xinh xắn xuất gia ở chùa Việt Nam gây xôn xao

Mới đây, tại Thiền viện Chân Nguyên diễn ra buổi lễ đặc biệt dành cho một gia đình người Mỹ phát tâm qui y và xuất gia với Thầy trụ trì Thích Đăng Pháp. Trong đó, người xuất gia là cô bé xinh đẹp 17 tuổi có tên Kayala Jaramillo. Việc này khiến dân mạng Việt ngỡ ngàng.


Kayala Jaramillo xuất gia tại Thiền viện Chân Nguyên.

 

Theo Phatgiao.org, hai người phát nguyện qui y là cha và mẹ của Kayala Jaramillo, ông Keray Jaramillo và bà Armida Jaramillo. Cả hai đều 62 tuổi đang cư ngụ tại thành phố Ontario, California, Hoa Kỳ.

 

Buổi lễ xuất gia của Kayala Jaramillo được sự chứng minh của Hội Đồng Giáo Phẩm gồm Thầy Bổn sư của cô là Thượng Tọa Viện chũ, Thầy Thích Đăng Pháp và hai Thượng Tọa Thích Linh Quang, Phó Viện chủ và Thượng tọa Thích Linh Như, Quản chúng của Thiền viện cùng sự chứng kiến trong chánh điện với gần 100 phật tử.

 

Sau nghi thức làm lễ qui y cho ông Keray Jaramillo và bà Armida Jaramillo đến phần nghi thức xuất gia và xuống tóc cho Kayala Jaramillo. Trong suốt thời gian cô được xuống tóc thì tiếng tụng niệm liên tục cùng tiếng mõ âm vang “Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật” của Phật tử hiện diện làm cho không khí trong Chánh điện thật trang nghiêm vi diệu.


Hiện gia đình Jaramillo hiện có thêm pháp danh Phật:

 

- Ông Keray Jaramillo có pháp danh là Nguyên đạt.

 

- Bà Aramida Jaramillo có pháp danh là Chân thành.

 

- Cô gái 17 tuổi Kayala Jaramillo từ nay là sư cô Thích nữ chân giác.

 

Sau lễ qui y và xuất gia, bố mẹ của Sư cô Chân Giác cho biết rất vui mừng và sẽ cố gắng tìm hiểu và học hỏi Phật pháp nhiều hơn.

 

Trước đó, Kayala Jaramillo là học sinh trung học ở Ontario. Từ ngày theo bố mẹ đến Thiền viện Chân Nguyên thì cô bắt đầu tìm hiểu Phật giáo qua những quyển sách Anh ngữ nói về đạo Phật tại thiền viện Chân Nguyên cũng như qua Internet.

 

Từ đó, Kayala Jaramillo để ý đến sự hiện thực của những lời Phật dạy trong các kinh điển đạo Phật đã giúp cô tìm đến con đường giải thoát cho bản thân và cho mọi người.

 

Theo Một thế giới.

 

Sửa lần cuối 2014-08-21 18:51:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook