2014-09-11 16:19:21

Nữ thạc sĩ TQ xinh đẹp bỏ thành phố về nông thôn dạy tiểu học

 

     Dù có bằng thạc sĩ về luật thương mại và dân sự nhưng cô gái xinh đẹp Zhu Jing (Trung Quốc) lại quyết định rời thành phố để về làm giáo viên tiếng Anh tại một vùng nông thôn hẻo lánh.

     Không gặt hái thành tích thể dục thể thao hay biểu diễn nghệ thuật đình đám nhưng ít ngày qua cô gái xinh đẹp Zhu Jing lại đang gây chú ý và thậm chí được coi là tấm gương đối với nhiều bạn trẻ Trung Quốc.

     Sở hữu tấm bằng thạc sĩ về luật thương mại và dân sự của trường ĐH Tứ Xuyên (Trung Quốc), Zhu Jing nhận được không ít những lời mời gọi của các công ty tại thành phố Thành Đô.

      Tuy nhiên thay vì đầu quân cho một công ty với mức lương hậu hĩnh, Zhu Jing lại khiến bạn bè, người thân hết sức bất ngờ khi gạt bỏ tất cả để về nông thôn, đến ngôi làng A’yi hẻo lánh làm giáo viên tiếng Anh cho ngôi trường tiểu học của ngôi làng.

Thạc sĩ Zhu Jing quyết định về nông thôn dạy học thay vì bám trụ thành thị.

      Tại đây bên cạnh việc giảng dạy tiếng Anh, Zhu Jing dành nhiều thời gian để vui chơi, dạy dỗ các em về vệ sinh, kĩ năng. Chính điều đó khiến cô được các em nhỏ và dân làng A’yi yêu quý.

      Với không ít bạn trẻ và cư dân mạng Trung Quốc, việc từ bỏ cơ hội ở thành phố để về nông thôn làm việc được coi hành động “dũng cảm, rất đáng ngưỡng mộ” bởi xu hướng cử nhân cố gắng bám trụ ở các thành phố lớn Trung Quốc là hết sức phổ biến hiện nay.

Nét xinh xắn, đáng yêu của Zhu Jing.

Thay vì ở lại thành phố, cô đã có quyết định về nông thôn dạy học.

Và hành động đó khiến Zhu Jing được bạn trẻ và cư dân mạng TQ ngưỡng mộ


Theo Dân Trí.



Sửa lần cuối 2014-09-11 14:22:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook