2023-11-07 10:34:45

Độc lạ ‘hội chợ ly hôn’ ở Ba Lan, lần đầu tổ chức ở Poznań

Đây là lần đầu tiên hội chợ độc nhất vô nhị này được tổ chức tại Ba Lan, cụ thể là ở Mercure Poznan Centrum, Poznań vào ngày 12 tháng 11. Hội chợ ly hôn ("Targi Rozwodowe") nhằm mục đích giúp các cá nhân giải quyết vô số những vấn đề thường gặp trong quá trình ly hôn, ví dụ như các thủ tục pháp lý, phân chia tài sản và định đoạt quyền nuôi con.

Ban tổ chức cho biết hội chợ không mang tính chất thương mại mà chỉ tập trung mang lại các hình thức hỗ trợ cần thiết cho những ai có thể phải trải qua một sự kiện phải nói là đáng buồn trong cuộc đời.

Ảnh: Freepik

Tỉ lệ ly hôn ở Ba Lan ngày càng tăng 

Tỉ lệ ly hôn ngày càng tăng ở Ba Lan là một trong những động lực khiến sáng kiến về ngày hội này được đưa ra. Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê GUS, Ba Lan đã ghi nhận 60.162 vụ ly hôn vào năm 2022, tuy giảm nhẹ so với con số 60.700 của năm trước nhưng lại tăng cao hơn nhiều so với năm 2020. Theo dữ liệu năm 2021 từ Eurostat, tỷ lệ ly hôn của Ba Lan đứng ở mức 1,6 trên 1.000 dân, suýt soát dưới mức trung bình 1,7 của Liên minh Châu Âu.

Có gì ở hội chợ ly hôn này?

Tại hội chợ ly hôn sẽ có các cuộc hội thảo, trò chuyện và tư vấn cá nhân dành cho những người đang gặp khó khăn trong hôn nhân, những người đang hy vọng cứu vãn mối quan hệ, những người sắp ly hôn hoặc dự tính ly hôn. Sự kiện dành cho cả hai giới, sẽ có cả một khu vực dành cho trẻ em ngồi nói chuyện với các chuyên gia.

Ở đây, người ta sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia như luật sư, người hòa giải, nhà tâm lý học, thám tử, chuyên gia dinh dưỡng. 

Việc ly hôn thường gây ra các vấn đề về sức khỏe, rối loạn ăn uống do căng thẳng. Việc mời các chuyên gia dinh dưỡng đến đã thể hiện sự chu đáo của ban tổ chức.

Chúng tôi muốn đề cập tới tất cả các vấn đề có thể phát sinh từ việc ly hôn. Người ta có thể chuẩn bị hàng năm trời cho một đám cưới nhưng không ai được học cách giải quyết ly hôn sao cho thỏa đáng”, ban tổ chức cho biết.

Ảnh: Freepik

Hội chợ ly hôn ở Poznań được sinh ra vì sự hỗ trợ dành cho những người phải đối mặt với ly hôn đang quá sức thiếu thốn. Do nhu cầu tăng cao, hội chợ tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2024 tại Warszawa.

An Vu

Nguồn tin: https://www.polskieradio.pl/395/7789/Artykul/3275187,untying-the-knot-polands-first-divorce-fair-to-be-held-in-poznan

Sửa lần cuối 2023-11-07 09:35:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook