2014-03-14 11:04:54

Mỹ thử nghiệm Google Glass trong bệnh viện


Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess (Beth Israel Deaconess Medical Center) đang thử nghiệm sử dụng Google Glass như một cách để các bác sĩ vừa nói chuyện và khám cho các bệnh nhân vừa có thể đọc được thông tin bệnh án của họ.

 

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess.

Trong lúc các phương tiện truyền thông vẫn đang tranh cãi khá nhiều về Google Glass và ý tưởng đeo một chiếc máy tính trên mặt thì dường như chiếc kính thông minh của Google Glass vẫn đang tỏ ra hữu dụng trong nhiều lĩnh vực.

Một đơn cử là lĩnh vực y tế. Nhờ sử dụng Google Glass các bác sĩ sẽ không cần phải lục lọi các tủ hồ sơ, tìm kiếm trên máy tính hay khư khư một chiếc máy tính bảng. Chỉ với một cái lắc đầu hoặc chớp mắt, họ có thể có được tất cả các thông tin họ cần ngay lập tức mà không cần phải dời khỏi bệnh nhân.

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess đã thử nghiệm Google Glass tại 4 phòng cấp cứu của họ trong 3 tháng vừa qua, Tiến sĩ John Halamka, Giám đốc Phòng thông tin của trung tâm cho biết trong một bài viết đăng tải trên blog. Trung tâm phát hiện ra rằng, Google Glass rất hữu ích trong việc cung cấp các thông tin theo thời gian thực cho các bác sĩ.

“Chúng tôi tin rằng khả năng xử lý và xác nhận các thông tin lâm sàng ngay bên cạnh giường bệnh là một trong những tính năng quan trọng của Google Glass”, Halamka viết. “Tôi tin rằng một chiếc máy tính đeo được có thể thay thế cho các thiết bị tablet dành cho các bác sĩ bởi họ luôn cần có thông tin ngay lập tức nhưng đôi tay lại luôn phải rảnh rang”.

Sử dụng Google Glass, các bác sĩ có thể truy cập vào kho dữ liệu nội bộ của trung tâm trong khi vẫn đảm bảo rằng các thông tin của tất cả bệnh nhân được giữ an toàn. Điều này có nghĩa là các bác sĩ có thể vừa có thể nói chuyện với bệnh nhân, vừa khám bệnh đồng thời vừa nhìn thấy dữ liệu từ các báo cáo.

Halamka cũng cho biết rằng, theo phản ứng của các bệnh nhân thì không có ai tỏ ra lo ngại về Google Glass. “Boston là nơi có rất nhiều nhà công nghệ và một vài bệnh nhân đã hỏi chi ti tiết về thiết bị mới này”. Halamka cũng cho biết, trung tâm này sẽ tiếp tục mở rộng thử nghiệm Google Glass với các bác sĩ tại trung tâm.

(Lê Văn/vietnamnet/CNET)

 

Sửa lần cuối 2014-03-14 10:02:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook