2014-08-21 20:25:15

Điểm danh tình huống tắm có thể gây tử vong bất ngờ

Có những tình huống tắm cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể nếu bạn không nhận biết. Hãy cùng phòng tránh nguy cơ gây tử vong bất ngờ bằng cách hạn chế tắm trong những thời điểm sau.

Nằm điều hòa ngay sau khi tắm

Việc nhiệt độ hạ thấp đột ngột ngay sau khi tắm sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu trong cơ thể, làm cho máu lên não chậm, không những thế còn ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp. Đặc biệt, với những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu, việc nằm điều hòa ngay sau khi tắm rất dễ gây tai biến, ảnh hưởng xấu tới tính mạng.

Tắm khi cơ thể mệt mỏi

Thông thường, chúng ta thường cho rằng tắm khi đang mệt mỏi sẽ giúp cơ thể sảng khoái và tỉnh táo hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi khi mệt mỏi, khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết giảm mạnh. Tắm, nhất là tắm nước lạnh có thể khiến bạn mệt mỏi hơn, bị cảm lạnh, choáng, bất tỉnh và thậm chí là tử vong đột ngột.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên tắm xà phòng khi mệt mỏi bởi nó chứa nhiều kiềm mạnh, nếu xâm nhập vào da sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi. Cách tốt nhất là nghỉ ngơi để phục hồi sức lực rồi mới đi tắm nhé!

 

Tắm khi huyết áp thấp

Khi huyết áp thấp, nhiệt độ cơ thể cũng xuống thấp nên nhiều người chọn cách tắm nước nóng để làm ấm. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể có thể gây shock đột ngột, làm các huyết quản giãn nở, dẫn tới hiện tượng não bộ không cung cấp máu kịp thời tới các bộ phận trên cơ thể, gây mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí dẫn tới thiệt mạng.

Sau khi uống rượu bia

Rượu bia chứa nhiều chất kích thích, vì thế dễ làm ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào, dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, điều này còn có thể gây vỡ mạch máu, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Tắm khi đang sốt

Khi nhiệt độ cơ thể ở mức 38 độ C trở lên, mức tiêu hao nhiệt lượng sẽ tăng khoảng 20%. Khi đó, nếu bạn tắm sẽ rất dễ bị cảm lạnh, khiến tình trạng sức khỏe và cơn sốt trở nên trầm trọng do sức đề kháng yếu. Thậm chí, điều này còn có thể dẫn tới đột quỵ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng.


Tắm trong lúc quá đói

Đói là lúc lượng đường trong máu đang bị hạ thấp. Bạn càng đói nghĩa là lượng đường thiếu hụt càng cao. Nếu tắm vào lúc này, cơ thể của chúng ta sẽ không có đủ năng lượng tiêu hao cần thiết. Nó dẫn đến tình trạng chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí là đột quỵ.

Tắm ban đêm

Tắm đêm, cho dù bạn có sử dụng nước nóng để tắm cũng vẫn gây ra nhiều tác hại. Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Đặc biệt, những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng, dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.

Sửa lần cuối 2014-08-21 18:54:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook