2015-03-30 11:59:53

Uống nước đúng cách mới có lợi cho sức khỏe

Trong các đồ uống khác, hoa quả và các đồ ăn khác cũng chứa nước nên chúng ta không cần uống đủ 8 ly nước một ngày vẫn đủ nước cho cơ thể.

 Uống đủ nước là rất cần thiết và tốt cho sức khỏe nhưng không ít người vẫn chưa biết uống nước đúng cách.

    Không cần thiết uống 8 ly nước một ngày: uống 8 ly nước là lượng nước cần thiết cho một ngày, nhưng trong các đồ uống khác, hoa quả và các đồ ăn khác cũng chứa nước nên chúng ta không cần uống đủ 8 ly nước một ngày vẫn đủ nước cho cơ thể.

    Uống nước giúp thanh lọc cơ thể: Nếu chúng ta không uống đủ nước, thận sẽ không có được môi trường để hòa tan và đẩy ra chất thải độc hại thông qua nước tiểu.

    Nước đóng chai không gây sâu răng, nó chỉ không chứa thành phần flo tốt cho sức khỏe răng. Nước máy lại chứa flo giúp ngăn ngừa sâu răng. Vì vậy nước đóng chai không phải là nguyên nhân gây sâu răng.

    Không phải cứ uống đủ nước là có thể giúp giữ ẩm cho làn davì độ ẩm của da không chỉ được quyết định bởi nước mà còn các yếu tố bên ngoài nữa như môi trường, cách chăm sóc da và hoạt động của tuyến bã nhờn.

    Uống nước giúp bạn giảm cânNước gián tiếp giúp bạn giảm cân, vì sau khi uống nước, chúng ta sẽ giảm đồ uống nhiều calo và các loạithực phẩm khác.

    Không phải khi khát, là bị mất nước: cảm giác khát nước không phải là một dấu hiệu của sự mất nước. Cảm thấy khát chỉ là một sự phòng thủ để bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng mất nước.

    Nước tốt cho người chơi thể thao: Nước có tác dụng vận chuyển năng lượng, chất dinh dưỡng và loại bỏ nhiệt ở dạng mồ hôi khi tập thể dục, nên nó là một thức uống thể thao rất tốt. Tuy nhiên nước có chứa muối thì tốt hơn cho vận động viên thể thao mất nước nhiều.

    Không phải khi có bệnh là nên tăng cường uống nước vì ở những người có bệnh timhuyết áp cao, sưng bàn chân và chân, uống nhiều nước có thể gây ra các biến chứng.

    Không nên tái sử dụng nhiều lần chai nhựa đựng nước: tái sử dụng chai nước nhiều lần có thể khiến hóa chất có trong chai nhựa tan vào trong nước gây hại cho sức khỏe.

    Không phải nước tiểu màu vàng là dấu hiệu của mất nước: Nước tiểu màu vàng không phải là khi nào cũng là một dấu hiệu của sự mất nước. Vì Một số thuốc cũng thay đổi màu nước tiểu.

    Theo VTC

Sửa lần cuối 2015-03-30 09:59:53
  • trà thanh lọc cơ thể trà thanh lọc cơ thể uống 8 ly nước là lượng nước cần thiết cho một ngày, nhưng trong các đồ uống khác, hoa quả và các đồ ăn khác cũng chứa nước nên chúng ta không cần uống đủ 8 ly nước một ngày vẫn đủ nước cho cơ thể. 2015-04-21 07:41:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook