2015-07-14 21:01:50

7 tác dụng chữa bệnh 'thần kì' của bồ công anh

Nhiều người nghĩ rằng bồ công anh chỉ là một cây cỏ dại mọc trong vườn bởi vì họ không biết về những lợi ích sức khỏe quan trọng mà bồ công anh mang lại. Cây bồ công anh có tên khoa học là Lactuca indica L., họ Cúc – Asteraceae, trong dân gian cây bồ công anh còn gọi là cây bồ cóc, diếp hoang, diếp dại, mũi mác... Bồ công anh là vị thuốc quý trong nhiều bài thuốc cổ phương.Đông.

1. Giúp điều trị bệnh ngoài da

Bệnh ngoài da do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn có thể được điều trị bằng bồ công anh. Nhựa bồ công anh có tính chất sát trùng, diệt khuẩn, nấm và nó cũng có tính kiềm cao. Bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chữa các bệnh mụn nhọt, lở loét...

2. Tốt cho bệnh tiểu đường

Một lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bồ công anh là nó kích thích tuyến tụy sản xuất insulin. Bồ công anh là một thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nó khiến người dùng đi tiểu thường xuyên hơn, giúp loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể và đường tích tụ trong thận mà hầu hết các bệnh nhân tiểu đường dễ bị mắc phải.

3. Giúp chống ung thư

Hệ thống y học cổ truyền xa xưa của thế giới, bao gồm cả người Mỹ bản xứ, Ả Rập và Trung Quốc, từ lâu đã được biết về những lợi ích sức khỏe của cây bồ công anh. Một trong những lợi ích quan trọng nhất là bồ công anh có tác dụng chống ung thư. Nó giúp chống lại bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy rằng gốc, rễ của cây bồ công anh có ảnh hưởng đến các tế bào ung thư (ác tính). Nó có khả năng kháng hóa trị liệu mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh.

4. Tốt cho xương của bạn

Bồ công anh rất giàu canxi, đó là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của xương.

5. Cải thiện chức năng gan

Bồ công anh cải thiện các chức năng của gan bằng cách kích thích gan tự nhiên và thúc đẩy tiêu hóa. Các chất trong bồ công anh loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp tái cân bằng điện giải và tái lập các hydrat hóa.

6. Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Bồ công anh là chất kích thích thèm ăn nhẹ, vì vậy nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, có lẽ, tốt hơn nên tránh nó. Nhưng nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của mình, bồ công anh chính là thứ bạn cần. Các inulin và chất nhầy trong bồ công anh có tác dụng xoa dịu đường tiêu hóa và là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, ức chế và ngăn cản vi khuẩn đường ruột có hại.

7. Tốt cho hệ bài tiết

Do tính chất lợi tiểu của mình, bồ công anh giúp tăng cường sức khỏe cho hệ bài tiết. Vâng, đó là sự thật! Bồ công anh giúp giải độc, làm sạch thận của bạn cũng như đường tiết niệu. Bởi trong khi phát triển vi sinh vật trong toàn bộ hệ thống tiết niệu bị ức chế bởi các đặc tính tẩy uế của bồ công anh.

Theo Ngoisao VN>

Sửa lần cuối 2015-07-14 19:08:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook