2016-12-12 00:00:31

Nên uống vitamin và các thực phẩm chức năng vào lúc nào trong ngày?

Nhiều người hay uống chúng hàng ngày vào buổi sáng hay buổi tối, nhưng không phải lúc nào đó cũng là lúc uống thuốc thích hợp nhất. Vậy nên dùng các vitamin và các chất khoáng lúc nào?

Các thuốc chứa ma-giê

Khách hay hỏi mua loại thuốc này nhất. Nhu cầu ma giê của cơ thể phụ thuộc vào tuổi tác và giới tính. Nam giới cần 375 mg/ngày, còn phụ nữ – 300 mg/ngày.

Các hợp chất chứa ma-giê hấp thụ tốt nhất cùng với các muối hữu cơ. Nhiều chuyên gia khuyên nên uống chúng vào buổi tối vì nó có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Do vậy nên uống chúng vào lúc ăn tối. Người ta hay nói đây là nguyên tố của sự sống, nó có nhiều trong hạt hạnh đào, ca cao, hạt bí, hạt dẻ Ý cũng như trong lúa mạch và gạo lức....

Các vitamin tan trong nước và chất béo

Các vitamin nhóm B và vitamin C tan trong nước. Nên uống chúng trước bữa sáng, lúc chưa ăn gì. Những người có dạ dày nhạy cảm nên uống vitamin C vào lúc ăn.

Ngược lại, các vitamin A, D, E, K tan trong chất béo, vì vậy nên uống nó trong bữa ăn.

Các thực phẩm chức năng khác

Dầu cá (omega các loại) nên uống riêng, không uống cùng với các thuốc khác (ví dụ thuốc chống đông máu) hay các vitamin (như nhóm A, D) vì dầu cá có thể làm yếu tác dụng của các thuốc trên. Nên tham khảo bác sỹ khi dùng dầu cá nếu bệnh nhân có bệnh sỏi thận.

Thuốc và các thực phẩm chức năng nên uống bằng nước trắng vào cùng một giờ hàng ngày. Trước khi uống thêm vitamin nên hỏi ý kiến bác sỹ. Tốt nhất nên làm xét nghiệm xem cơ thể có thiếu các chất khoáng nào không, vì nếu không bạn dễ bị uống quá liều cần cho cơ thể.

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2016-12-11 23:04:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook