2018-02-27 14:13:38

Chăm sóc trẻ em trong những ngày lạnh giá

Từ vài ngày nay người Ba Lan vất vả chịu rét đậm. Sáng 26-2, nhiệt kế ở Gołdapi (tỉnh warmińsko- mazurskie) chỉ con số -26,2 độ C. Theo ôngTomasz Wasilewski làm việc ở TVN Meteo, thì đây là con số kỷ lục của mùa đông năm nay.

Có nên cho trẻ em đi dạo không khi trời lạnh?

Với trẻ sơ sinh ta nên không ra khỏi nhà khi nhiệt độ dưới  -5 hay -6 độ C. Với trẻ lớn hon một chút thì giới hạn dưới là khoảng -10  độ C– bà bác sỹ nhi khoa Maria Sielicka-Gracka nói. Và ta nên nhớ là nếu ít lạnh hơn, nhưng khi trời có gió thì cũng chỉ nên ở trong nhà. Để bảo vệ trẻ, cần nhớ là trẻ em không thích sự chênh lệch nhiệt độ. Khi cần đưa trẻ sơ sinh từ ô tô vào nhà, đầu tiên phải hạ kính ô tô để cân bằng nhiệt độ trước nhấc đứa trẻ ra khỏi xe. Nguyên tắc tiếp theo là mặc cho trẻ theo kiểu „củ hành”, tức nhiều lớp áo, bao giờ cũng nhiều hơn người lớn mặc một lớp. Trẻ ngủ trong xe đẩy bao giờ cũng đắp thêm chăn.

Chăm sóc da trẻ em ra sao?

Da trẻ em mỏng và rất nhậy cảm so với da người lớn. – Khi đưa trẻ nhỏ (niemowlak – chưa biết nói) ra ngoài, phải phủ mặt cho chúng. Hơn nữa trước khi ra ngoài trời phải bôi vào môi cho chúng loại kem nhiều mỡ (krem mocno natłuszczająccy) hay va-dơ-lin (wazelina) – bà Maria Sielicka-Gracka giải thích. Nên nhớ là loại kem dùng mùa đông phải là loại nhiều mỡ vừa nói.

QV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2018-02-27 12:42:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook