2020-03-18 07:29:12

Chuyên gia về Coronavirus đã thổ lộ về một sự thật kinh hoàng mà ai cũng phải tìm hiểu. Chỉ cần phạm một lỗi thôi thì hậu quả sẽ là thảm họa

Con vi rút này có thể còn nguy hiểm hơn là mọi người vẫn tưởng rất nhiều, nếu chúng ta chỉ cần phạm một lỗi. Chuyên gia này đã thổ lộ ra một sự thật về đại dịch Coronavirus, có thể sẽ rất là nguy hiểm.

Con vi rút từ Vũ Hán này có thể rất nguy hiểm, nếu chúng ta không thực hiện các khuyến cáo cơ bản của chuyên ngành Vệ sinh Dịch tễ. Chuyên gia đã thổ lộ toàn bộ sự thật về đại dịch Coronavirus, chỉ cần một lỗi thôi cũng có thể gây ra những hậu quả thật thảm họa.

Con vi rút này có thể nguy hiểm hơn rất nhiều so với những gì chúng ta vẫn tưởng về nó.

Tiến sĩ y học Doktor Paweł Grzesiowski, chuyên gia trong lĩnh vực trị liệu viêm nhiễm và hệ miễn dịch đã chỉ ra rằng : điều quan trọng nhất trong việc ngăn chặn đại dịch đang lây lan là phải chấp hành các chỉ dẫn của Cơ quan Vệ sinh Dịch tễ (sanepid) và phải thực hiện cách ly tại gia. Nếu ta xem thường lệnh cấm này thì nguy cơ gây bệnh Covid-19 bởi con vi rút sẽ không thể chặn đứng được. Sẽ là một sai lầm gây ra các hậu quả thảm kịch, nếu chúng ta cứ vô tình đi ra khỏi nhà ở.

- Cần phải làm tất cả những gì có thể, để con virus không lây lan từ người này sang người khác. Nếu chúng ta ngừng giao tiếp, thì nó sẽ không lây nhiễm thêm cho ai được nữa. Nếu không, thì nó sẽ lan nhiễm theo kiểu lũy tiến một cách ác liệt. Giải pháp này đã được kiểm chứng bởi 8 nước – ông tiến sĩ Grzesiowski nói trên đài phát thanh Radia Zet.

Con vi rút Vũ Hán lây lan rất là nhanh

Người đàn ông này đã cảnh báo mọi người, để họ tuân thủ chặt chẽ các hành vi can thiệp cơ bản. Trong trường hợp, nếu đại dịch bắt đầu tiến triển mạnh một cách mất kiểm soát, thì Ba Lan sẽ không thể bảo đảm được sự an toàn cho các công dân của mình.

- Trong thực tế số lượng ca nhiễm thậm chí có thể đến mức 1500 người. Có nghĩa là con vi rút đã chuyển sang giai đoạn (pha) 2 của bệnh dịch. Song số lượng ca nhiễm lại không quan trọng lắm, mà là trong một thời gian như thế nào. Nếu số ca nhiễm là 1000 người trong 1 tuần, thì ta sẽ mất kiểm soát. Nếu 1000 ca nhiễm trong 3 tuần, thì sẽ không thiếu khả năng nhận bệnh nhân vào BV – ông tiến sĩ Paweł Grzesiowski đã thông báo.

Nhà chuyên gia cũng đã bình luận về các động thái của chính phủ Ba Lan, theo ông thì việc đóng cửa các đường biên giới tại giai đoạn này của đại dịch đã tỏ ra không hiệu quả lắm. Theo ý kiến của ông thì quyết định này đã nên phải thực hiện sớm hơn nhiều.

- Điều này có ý nghĩa tại giai đoạn đầu của dịch bệnh, giống như Đài Loan đã làm, tức là chỉ 3 ngày sau khi công bố bệnh dịch. Còn chúng ta thì đã thả con vi rút vào nhà. Động tác quyết liệt này (takie restrykcyjne działania) đáng lẽ phải được thực hiện ngay từ đầu. Đằng ấy họ đã can thiệp và đã đóng cửa lại, nhưng chúng ta thì chưa từng có kinh nghiệm đối với dịch SARS hay MERS, và động thái ấy có thể sẽ bị chỉ trích. Còn bây giờ thì chỉ hạn chế di chuyển là có ý nghĩa thôi – vị chuyên gia đã giải thích.

Tác giả: Monika Majko

dịch

Nguồn: https://pikio.pl/wirus-150320-so-specjalista/

Về ông tiến sĩ y học – chuyên gia về nhi khoa, về miễn dịch học – Paweł Grzesiowski [https://www.verso-rozwoj.pl/partnerzy/pawel-grzesiowski/]

Sửa lần cuối 2020-03-18 07:20:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook