2020-03-23 19:44:28

Làm thế nào để phân biệt COVID-19 và bệnh cúm thường


Các bác sỹ và các nhà khoa học giờ đang tìm hiểu gấp về vi-rus Covid-19. Điều gì mà hôm nay mọi người cho là đúng thì có thể sau vài hôm không còn áp dụng được nữa. Song người ta đã biết vài điểm liên quan đến quá trình lây bệnh Covid-19, nếu đại dịch càng kéo dài ta sẽ biết chính xác hơn, nhật báo Đức "Süddeutsche Zeitung" viết.

Thường các triệu chứng đầu tiên trung bình xuất hiện sau 5, 6 hôm kể từ lúc cơ thể nhiễm bệnh. Quá trình ủ bệnh có khi kéo dài đến 14 ngày, do vậy người mắc bệnh đã có thể gây nhiễm cho người khác khi chính mình còn cảm thấy khỏe và không có triệu chứng gì. Bao giờ cũng phải nhớ là chỉ có làm test và sau đó bác sỹ kết luận mới có thể khẳng định hay phủ định việc mắc vi-rus.

Vì bệnh nhân thường đi khám sau khi có các triệu chứng, tức 5 hay 6 ngày khi đã bị nhiễm, việc ghi nhận đăng ký lại mất một hai ngày nên thông tin về con số bị nhiễm bệnh thường bị lạc hậu ít nhất một tuần – tờ nhật báo Đức kết luận.

Bảng sau cho tổng kết các triệu chứng của Covid-19, cảm lạnh và cúm. Sốt và ho khan là các triệu chứng phổ biến nhất của người nhiễm bệnh theo các nghiên cứu và báo cáo cho đến nay, chúng xuất hiện ở trên 75% số bệnh nhân.


QV
(https://warszawa.naszemiasto.pl/koronawirus-wazne-jak-odroznic-koronawirusa-covid-19-od/ar/c14-7613669)

Sửa lần cuối 2020-03-23 18:41:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook