2020-04-04 06:24:17

Không chỉ viêm phổi, mà các bác sĩ đã quan sát thấy các biến chứng mới của COVID -19

Các bác sĩ đã tìm thấy  biến chứng khác do coronavirus gây ra. Fot. Kateryna Kon/123RF

Các bác sĩ Mỹ, Ý và Trung Quốc đã quan sát thấy một loại biến chứng mới do nhiễm coronavirus gây ra. Ngoài viêm phổi, bệnh nhân mắc COVID-19 có thể bị phù nề não trong những trường hợp nặng. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành của khối máu tụ, chảy máu trong não, cũng như sự biến mất của một số tế bào não.

"Daily Mail trích dẫn hai trường hợp từ Hoa Kỳ: một người đàn ông 74 tuổi và một phụ nữ 58 tuổi và các trường hợp được các bác sĩ từ Ý và Trung Quốc biết đến. Tất cả đều quan sát thấy rằng ảnh hưởng của nhiễm trùng coronavirus không chỉ là viêm phổi, mà còn phù nề não.

Tờ báo cũng đề cập đến một trường hợp khác, một người 70 tuổi đến từ Florida mà tờ "Thời báo New York" của Mỹ đã viết. Người đàn ông, do nhiễm coronavirus đã tạm thời bị câm, điều này cho thấy căn bệnh này đã tấn công trung tâm nói trong não của ông ta.

Hậu quả của biến chứng mới của COVID-19 là việc tạo ra ở Bologna của một chủng đặc biệt "NeuroCovid" mà các bác sĩ phải đối phó với các vấn đề thần kinh phát sinh trong thời gian bệnh nhân bị nhiễm.

Coronavirus và các biến chứng do nó gây ra

Chúng tôi nhắc bạn rằng các triệu chứng đầu tiên cho thấy COVID-19 rất dễ bị nhầm với bệnh cúm. Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận rằng 80 phần trăm bị nhiễm bệnh, có dấu hiệu nhiễm trùng nhẹ hoặc trung bình, ở 14% số người - nặng và tình trạng 6 phần trăm người bệnh rất nguy kịch

Hầu hết các bệnh nhân có các triệu chứng COVID-19 nhẹ không cần hỗ trợ hô hấp, nhưng điều này cần ở những người có triệu chứng bệnh nặng. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn người ta sử dụng máy thở. Tùy thuộc vào việc phân loại bệnh nhân (với các triệu chứng nhẹ, trung bình, nặng hoặc nguy kịch), có thể xuất hiện ở họ nhiều biến chứng khác nhau với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

QV (Nguồn: https://natemat.pl/304717,lekarze-zaobserwowali-nowe-powiklania-koronawirusa-to-obrzek-mozgu?fbclid=IwAR2sLgauZEb7Gcnv8ifudXC3D9ELgLhHhdDVL1WaJoecGJp7pkczWASxvvA) />

Sửa lần cuối 2020-04-04 04:26:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook