2020-04-22 18:47:23

Thở khi đeo khẩu trang như thế nào? Vài lời khuyên quý báu

Từ hôm thứ năm 16/04 mọi người có trách nhiệm đeo khẩu trang hoặc che miệng và mũi ở nơi công cộng. Trẻ em dưới 4 tuổi và các cha cố “khi làm các thủ tục lễ” không phải đeo.

Do dịch từ hôm thứ năm đến khi báo thôi, mọi người có trách nhiệm đeo khẩu trang hay che mũi miệng. Nhiều người phàn nàn là khó thở khi đeo, nhất là khi chạy hay đi xe đạp. Vậy có cách gì?

Kỹ thuật thở khi đeo khẩu trang

Trao đổi với Polsat News bác sỹ Elżbieta Dudzińska làm ở Strefa Pacjenta tại Vác-sa-va đã chia sẻ vài lời khuyên quý báu. Hóa ra quan trọng nhất là kỹ thuật thở - Chúng ta phải thở bằng mũi từ từ, hít vào và thở ra, cũng như thở bằng cơ hoành . Nói một cách khác - ta không được thay đổi kiểu thở mẫu này - nữ chuyên gia nói.

- Việc thở ra bằng mũi còn bảo vệ ta phần nào khỏi corronavirus vì nó làm cho bộ lọc của chiếc khẩu trang mạnh lên hơn. Và trước hết nó cải thiện chức năng của phổi, cải thiện việc hấp thụ ô xy, khởi động cơ hoành và rất quan trọng nữa là nó làm sâu việc thư giãn của cơ thể, tức giúp bớt đi đôi chút stres mà mọi người đều bị do tình hình hiện nay gây ra - trong cuộc trao đổi với Polsat News bác sỹ Elżbieta Dudzińska nói.

Bà cũng lưu ý là 40-50% trẻ em hay có thói quen thở bằng mồm, vậy nên hướng dẫn cho các cháu cách thở đúng. - Nếu ở nhà ta bắt đầu hướng dẫn các cháu thở thong thả bằng mũi thì trẻ sẽ bớt căng thẳng khi phải đeo khẩu trang- bà nói thêm.

QV

Nguồn: https://www.wp.pl/?s=https%3A%2F%2Fkobieta.wp.pl%2Fjak-oddychac-w-maseczce-kilka-cennych-rad-6502208598230657a&nil= />

Sửa lần cuối 2020-04-22 16:47:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook