2020-05-05 09:46:20

Một tin xấu đối với những người đang hút thuốc. Trong tháng 05 sẽ có một số điều luật mới. Cái gì sẽ bị thay đổi?

Tác giả: Kamil Karnowski;

 04/05/2020, hồi 14:31


Rất nhiều người hút thuốc sẽ không hài lòng vì cái tin này. Bắt đầu từ ngày 20/05/2020 có một số điều luật mới về việc hút thuốc lá sẽ có hiệu lực. Luật này đã được thiết định cho toàn cõi Liên minh Âu (EU).

Có một số loại thuốc sẽ biến mất khỏi các kệ. Trong các cửa hàng và ở các điểm phân phối thuốc lá sẽ không thể mua được loại thuốc có bạc hà và có mùi thơm nữa, vd. như: loại gọi là „có viên bi” (z kulką). Tất cả đều là nhằm khuyến khích bỏ thuốc.

Theo các khảo sát, thì ở Ba Lan có khoảng 9 triệu người hút thuốc lá. Thậm chí số người hút thuốc bạc hà có thể là một nửa số đó. Điều luật, mà nó đã được phê chuẩn vào năm 2014, sẽ có hiệu lực vào ngày 20/05/2020, mặc dù một thời gian dài đã trôi qua nhưng nó vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi lớn.

Một tin xấu cho những người hút thuốc lá. Trong tháng 05 sẽ có một số điều luật mới

Phân lớn người Ba Lan đều đánh giá tiêu cực đối với điều cấm này. Thứ nhất, họ cho rằng: đây là một sự hạn chế tự do được tự lựa chọn, và thứ 2 là: họ không tin vào ảnh hưởng của điều này đối với việc hút thuốc – bà GS Dominika Maison, trưởng khoa của Khoa Tâm lý ĐH TH Warszawa đã nói trong câu chuyện với hãng truyền thông Newseria Biznes


Một số phản hồi từ phía các độc giả:

1. cień (cái bóng hình)

4-5-20, 3:00 chiều

zgłoś do moderacji

Số người ủng hộ/ Số phản đối: +64/-3

Thật ra thì đây là một sự bị đầu độc rồi. Bắt đầu từ cái bánh mì đến thịt rau và cá. Chúng đều có chứa chì, chỉ còn sót lại cái vỏ cây thôi. CHÚC ĂN NGON

2. rozsądek (sự thông thái)

4-5-20, 3:00 chiều

zgłoś do moderacji

số người ủng hộ/ số phản đối: +66/-8

tiếp sau đây sẽ là vứt bỏ đường kính đi, bơi vì nó cũng đang gây ra các căn bệnh nghiêm trọng mang tính kinh niên. Cần phải đánh thuế nó thật mạnh và phải là thuế loại tiêu thụ đặc biệt cơ (akcyza)

3. gość (một vị khách)

4-5-20, 3:00 chiều

zgłoś do moderacji

số người ủng hộ/ số phản đối: +43/-4

Nếu như các loại thuốc lá đều có ở trong các cửa hàng vào mọi lúc, thì đây là một sự tự do lựa chọn. Tại sao người ta không cấm bán, sao nó không biến mất khỏi cửa hàng? Tại sao vậy? Nếu chúng là xấu, là độc hại và gây nghiện? Tại sao ở đâu cũng thấy nói về sự độc hại của thuốc lá, nhưng lúc nào cũng có thể mua được chúng một cách hoàn toàn hợp lệ. Đây là một sự đạo đức giả tăng lên lũy thừa bình phương (do kwadratu). Chúng ta sẽ cấm sản xuất và cấm bán, sẽ OK, và nếu như tôi mà là người hút thuốc thì tôi sẽ cố gắng bắt mình bỏ thuốc.

4. Piotr L

4-5-20, 3:00 chiều

zgłoś do moderacji

Số người ủng hộ/ số phản đối: +39/-6

Tôi không thể nướng thịt ở ban công được, vì khói sẽ làm cho ai đó khó chịu và tôi sẽ nhận khoản phạt tiền. Thế mà có khoảng ½ số những người chung sống trong tòa nhà thường hút thuốc ở ngoài ban công, họ nhả khói, họ làm bốc mùi hôi, họ gẩy tàn thuốc và vứt mẩu cán thuốc xuống ban công của tôi và rơi vào các chậu hoa nữa... Như vậy là được sao??

Biên dịch:

Nguồn: https://www.o2.pl/informacje/zla-wiadomosc-dla-palaczy-w-maju-wchodza-nowe-przepisy-co-sie-zmieni-6506887128196737a?utm_medium=push&utm_source=pushpushgo&utm_campaign=o2-push

Sửa lần cuối 2020-05-05 07:46:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook