2020-07-02 18:38:55

Các hậu quả của đại dịch chưa ai để ý tới. Lời kêu gọi khẩn cấp của các bác sỹ nhi khoa

Tác giả: Klaudia Gaicka – 2/7/2020

  

   Coronavirus từ vài tháng nay đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tệ nhất là không chỉ chúng ta phải chịu đựng, mà cả các trẻ em nữa. Các chuyên gia trên toàn thế giới cảnh báo là các hậu quả của chúng, như trẻ em phải học qua mạng từ xa có thể còn lợi bất cập hại. Béo phì, tăng cân, lỗi về tư thế ngồi, trầm cảm – đây chỉ là vài thứ có thể không lâu nữa sẽ bắt đầu hành hạ các trẻ em.

  Coronavirus không còn nghi ngờ gì, đã làm đảo lộn tất cả mọi thứ. Cả cuộc sống của nhiều người lớn, nhưng ở trẻ em nó đã thay đổi 180 độ. Khi bắt đầu phải học từ xa, nhiều phụ huynh đã nghi ngại. Các chuyên gia giờ đã nhìn thấy các hậu quả không tốt trong vòng vài tháng qua.

  Trên trang mạng Parenting.pl, các bác sỹ nhi khoa ở Hoa Kỳ đã chỉ ra việc cần thiết để trẻ em có thể quay lại trường học nhanh nhất. Theo ý kiến của họ, các nghiên cứu cho thấy không phải trẻ em đóng vai trò lớn trong việc gây lây lan virus như mọi người đã nghĩ.

  Các chuyên gia từ Úc, Anh và Pháp, trên cơ sở các nghiên cứu mới nhất đã khẳng định là chính người lớn ở gần trẻ em là hay lây cho chúng nhất chứ không phải ngược lại. Hơn nữa, các mầm bệnh có hại cho chúng ta lại không gây cho trẻ hại gì mấy, ngược lại, có khi còn không có triệu chứng gì.

  Các bác sỹ nhi lo lắng về việc tiếp tục cho trẻ em học từ xa. Theo họ các thiệt hại do quyết định này gây ra có thể vượt qua nhiều các lợi ích mang lại.

 Một trong các điều tệ nhất do kiểu học từ xa gây ra là việc giảm vận động của trẻ, và tăng thời gian ngồi trước màn hình. Lối sống đó của người nhỏ tuổi có thể gây ra bệnh béo phì, tăng cân, các lỗi về tư thế và các vấn đề về cột sống.

  Điểm nữa là ảnh hưởng về tâm lý cũng rất quan trọng với trẻ. Trẻ em cần có bạn cùng lứa, nó rất cần cho việc phát triển của trẻ. Việc chuyển hoàn toàn sang thế giới ảo có thể gây ra nghiện truyền thông điện tử, trong một số trường hợp có thể gây trầm cảm.

  Các triệu chứng vừa liệt kê được một nghiên cứu có tên là „Dạy học từ xa và việc thích ứng với các điều kiện xã hội trong thời gian dịch coronavirus", do Hội Giáo dục truyền thông Ba Lan (Polskie Towarzystwo Edukacji Medialnej), Quỹ Dbam o Mój Zasięg và Quỹ Orange đã tiến hành.

- Trong học sinh, cha mẹ và giáo viên đã thấy rõ các triệu chứng lạm dụng các phương tiện số. Việc quá mệt mỏi, quá nhiều thông tin, việc không muốn dùng máy tính và Internet nữa cùng với sự cáu kỉnh do phải dùng công nghệ thông tin-truyền thông là các biểu hiện hay gặp nhất do quá mệt mỏi với tin học – chúng ta đọc được trong các kết luận chính thức của nghiên cứu này.


QV 
Nguồn: https://pacjenci.pl/coronavirus-020720-kz-skutki

Sửa lần cuối 2020-07-02 16:37:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook