2021-05-06 20:52:00

Giám đốc BioNTech: Vắc xin Pfizer có hiệu quả chống lại các biến thể của coronavirus ở Ấn Độ

ALEKSANDRA SOBIERAJ, 04.05.2021

Tin vui! Về hiệu quả của vắc-xin Pfizer đã được đưa ra, bởi người đứng đầu BioNTech/ Pfizer, nơi có sản phẩm vắc-xin đầu tiên chống lại coronavirus SARS-CoV-2 và đã được phê duyệt ở châu Âu. Có những dấu hiệu cho thấy vắc xin Pfizer, có khả năng ngăn chặn đối với biến thể virus Ấn Độ.

Các vắc xin chống lại COVID-19 đang được tiến hành, nhưng các biến thể mới của coronavirus vẫn đang xuất hiện ở: Nam Phi, Brazil hoặc Ấn Độ. Các nhà khoa học chạy đua với thời gian để kiểm tra xem, các loại vắc xin đã được phát triển có hiệu quả như thế nào, để ngăn chặn lại loại virus đột biến. Cho đến nay, sự xuất hiện của biến thể coronavirus ở Ấn độ, đã phát hiện tại 17 quốc gia ở châu Âu, trong đó có Balan.

Pfizer  hiệu quả chống lại biến thể virus Ấn Độ

Ugur Sahin, người sáng lập và Giám đốc điều hành của BioNTech cho biết: tôi tin rằng, vắc-xin Pfizer, có hiệu quả chống lại các biến thể của coronavirus từ Ấn Độ. Ông nói rằng, mặc dù nghiên cứu về biến thể B.1.617 của coronavirus từ Ấn Độ vẫn đang còn được tiến hành, nhưng các thử nghiệm trước đây về hiệu quả của vắc-xin Pfizer/ BioNTech chống lại các biến thể khác của virus cho phép chúng ta lạc quan.

Ugur Sahin, người không chỉ là người đứng đầu BioNTech mà còn là một nhà khoa học, giải thích niềm tin của mình vào hiệu quả của Pfizer như sau: Biến thể virus Ấn Độ chứa các đột biến, mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây và vắc-xin của chúng tôi có tác dụng ngăn chặn chúng! Và ông nói thêm: Thành trì vắc-xin “Bastion” của chúng tôi vẫn còn tồn tại lâu dài.

Loại vắc xin nào có khả năng chống lại các biến thể mới?

Cho đến nay, một nghiên cứu đã được công bố về biến thể virus Ấn Độ (B.1.617) và phản ứng của nó đối với các kháng thể của vắc xin. Một bài báo của các nhà khoa học Ấn Độ được công bố vào ngày 23.4 cho thấy rằng, các kháng thể chứa trong huyết tương của những bệnh nhân, đã được tiêm Covaxin (một loại vắc xin bất hoạt, do công ty Bharat Biotech của Ấn Độ sản xuất), có thể vô hiệu hóa biến thể virus mới. Mặc dù mức độ tác dụng của nó kém, đối với biến thể virus của Anh, nhưng nó có tác dụng cao hơn chút so với biến thể virus Nam Phi, vốn cho thấy khả năng tác dụng vắc-xin cao nhất cho đến nay của họ.

Trước đó, nghiên cứu về Pfizer đã chỉ ra rằng, chế phẩm do công ty BioNTech sản xuất có hiệu quả chống lại các biến thể của coronavirus từ Nam Phi.

Nguyễn Thanh Hà

Nguồn: https://zdrowie.radiozet.pl/W-zdrowym-ciele/Leki/Szczepionki/Szczepionka-Pfizer-skuteczna-wobec-wariantu-indyjskiego

Sửa lần cuối 2021-05-06 18:53:22

Bình luận

Bình luận qua Facebook