2021-06-09 18:28:27

Biến thể Delta (biến thể Ấn Độ) có thể tạo ra các triệu chứng mới và bất thường

Nhiễm trùng với biến thể Delta của coronavirus, còn được gọi là B.1.617.2, đã được báo cáo ở hơn 60 quốc gia trên thế giới. Nó được cho là SARS-CoV-2 đang chiếm ưu thế ở Ấn Độ và Vương quốc Anh. Đây là biến thể dễ lây lan nhất của coronavirus, các nghiên cứu từ Anh và Scotland cho thấy nó cũng gây ra nguy cơ bệnh nặng hơn.

Các bác sĩ ở Ấn Độ cho biết biến thể Delta liên quan với các triệu chứng bệnh mới chưa từng thấy ở bệnh nhân COVID-19. Trong số đó có:

- Rối loạn thính giác

- Viêm amidan nặng,

- Đau dạ dày

- Cục máu đông nghiêm trọng đến mức có thể dẫn đến chết mô và phát triển hoại thư. Một số trường hợp kết thúc bằng việc cắt cụt ngón tay hoặc bàn chân.

Tiến sĩ Abdul Ghafur từ một bệnh viện ở Madras, thành phố lớn nhất miền Nam Ấn Độ cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhận ra kẻ thù mới của mình, nhưng nó đã thay đổi. Loại virus này đã trở nên rất, rất khó lường". Ông nói thêm rằng cần phải nghiên cứu thêm để xem liệu các triệu chứng mới có liên quan đến Delta hay không. Vị bác sĩ Ấn Độ cũng chỉ ra khả năng lây truyền nhanh hơn của biến thể mới, thậm chí còn lây nhiễm mạnh hơn so với biến thể hiện đang chiếm ưu thế B.1.1.7.  

Một nghiên cứu ở Ấn Độ cũng đã ước tính khả năng lây truyền của biến thể này là 50%. cao hơn biến thể Alpha được phát hiện ở Anh. Nghiên cứu không cho thấy liệu biến thể Delta có dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn hay không.

Biến thể Delta mới B.1.617.2 dễ lây lan của coronavirus đã được phát hiện ở Đức.  Cho đến nay mười trường hợp được biết đến ở Hamburg có nhiều khả năng liên quan đến việc trở về của người Đức từ nước ngoài. 15 ca nhiễm với biến thể Delta đã được báo cáo tại Wiesbaden, nhật báo Wiesbadener Kurier đưa tin hôm thứ Ba.

Biến thể này lây lan đặc biệt nhanh chóng ở Vương quốc Anh, do đó các hạn chế đặc biệt được áp dụng cho những người từ Anh nhập cảnh vào Đức. Mọi người đều bị cách ly trong 14 ngày, ngay cả khi xét nghiệm trước khi nhập cảnh là âm tính.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://businessinsider.com.pl/wiadomosci/indyjski-wariant-koronawirusa-moze-powodowac-nowe-powazne-objawy/9ljksx9)

Sửa lần cuối 2021-06-09 16:28:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook