2022-01-27 01:13:33

Chết ngay trong nhà mà không ai biêt, nguyên nhân có thể là do COVID-19

Vào ngày 12 tháng 1, một phụ nữ sống ở Pomorze đã gọi đến trung tâm phúc lợi xã hội ở Świebodzice, thông báo rằng từ ngày 27 tháng 12, cô đã không liên lạc được với mẹ mình (70 tuổi) và bà nội (94 tuổi). Do sống ở xa, cô đã nhờ Trung tâm phúc lợi xã hội ở Świebodzice giúp tìm hiểu tình hình.

Hai người phụ nữ này không được chăm sóc bởi một trung tâm phúc lợi xã hội, họ sống cùng nhau trong một căn hộ ở Świebodzice (Dolny Śląsk). Khi nhân viên xã hội hỏi hàng xóm, thì được biết đã từ lâu không có ai nhìn thấy họ, và có một số thư từ không được nhận nằm ở cửa. Chỉ sau khi các nhân viên cứu hỏa phá cửa thì mới phát hiện ra những người phụ nữ đã tử vong. Họ nằm chết trên giường của họ, trong những căn phòng riêng biệt. Trong căn hộ đèn vẫn sáng, nhưng không ai chú ý điều gì khác thường trước đó.

Công tố viên Marek Rusin nói: “Không có vết thương nào trên cơ thể của những người phụ nữ cho thấy có kẻ gây tội ác. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ những người phụ nữ này có thể chết vì COVID-19”. Vì vậy, bác sĩ pháp y đã được điều đến hiện trường để làm các xét nghiệm kháng nguyên. Kết quả cho thấy có khả năng rất cao là họ bị nhiễm coronavirus. Kết quả sơ bộ của các nhà điều tra cũng cho thấy những người phụ nữ này không chết cùng một lúc.Các công tố viên đang chờ đợi kết quả đầy đủ của việc điều tra này.

Một tình huống tương tự cũng đã xảy ra vào ngày 12 tháng 12 năm ngoái, ở Jaworzyna Śląska. Trong một căn hộ, xác của hai mẹ con được phát hiện. Theo công tố viên Marek Rusin, người phụ nữ là mẹ (80 tuổi) và người đàn ông là con (49 tuổi).

Trong trường hợp này, cảnh sát được những người hàng xóm báo, bởi vì người này đã không thấy người đàn ông 49 tuổi trông mẹ trong một thời gian dài và không có bất kỳ âm thanh nào phát ra từ căn hộ của họ. Khi các cảnh sát bước vào, họ phát hiện ra các thi thể.

- Ở đây, thuốc và khăn giấy được tìm thấy tại chỗ đã làm dấy lên nghi ngờ rằng hai mẹ con chết vì coronavirus. Các xét nghiệm kháng nguyên do chuyên gia thực hiện cho thấy khả năng rất cao là họ đã đối phó với covid - công tố viên Marek Rusin giải thích. Tuy nhiên, điều tra viên vẫn phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi đầy đủ.

Hôm thứ 4 (26/01/2022), Bộ Y tế Ba Lan đã công bố 53.420 ca nhiễm coronavirus SARS-CoV-2 mới. Đây là mức hàng ngày cao nhất về số ca lây nhiễm kể từ đầu đại dịch ở Ba Lan. Tiến sĩ Cholewińska-Szymańska, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm, giám đốc Bệnh viện Truyền nhiễm ở Warszawa nói rằng dữ liệu này chỉ "là phần nổi của tảng băng chìm", vì các số liệu thống kê chính thức chỉ đề cập đến các trường hợp được đăng ký chính thức trong hệ thống EWP điện tử. Theo bà, có một nhóm rất lớn người bệnh ở Ba Lan đã mua các xét nghiệm ở hiệu thuốc hoặc siêu thị và thực hiện xét nghiệm tại nhà và không báo cáo. Vì vậy, kết quả phải nhân gấp đôi. Đây là những thiếu sót lớn và chúng ta phải trả giá bằng mạng sống của rất nhiều người.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/informacje/onetwroclaw/umierali-w-domu-po-cichu-przyczyna-prawdopodobnie-covid-19/cgywm38,79cfc278 và các báo Ba Lan)

Sửa lần cuối 2022-01-27 00:13:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook