2014-12-01 17:36:44

Những địa danh nổi tiếng Việt Nam giống nước ngoài

Thoạt nhìn, nhiều du khách không thể phân biệt được đâu là Ghềnh Đá Dĩa, đâu là Giant's Causeway bởi hai địa điểm nổi tiếng này có khá nhiều góc hình giống nhau.

Việt Nam là quốc gia được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp, lộng lẫy và xinh tươi không kém gì các điểm đến nổi tiếng trên thế giới.

1. Ghềnh đá dĩa - con đường của Người khổng lồ

Ghềnh Đá Dĩa (Gành Đá Dĩa) là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, nằm tại tỉnh Phú Yên.

Gềnh Đá Dĩa là tập hợp các trụ đá hình lăng trụ xếp liền nhau, hòn nọ nối hòn kia trên một bãi đá trải rộng màu đen huyền bí, kề với sóng nước. Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ.

Ghềnh Đá Dĩa nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: Huỳnh Lê Viễn Duy.

Nhiều khách du lịch lần đầu tới Ghềnh Đá Dĩa không chỉ ồ lên ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nơi đây mà còn bởi hình ảnh còn khiến họ liên tưởng đến một địa danh nổi tiếng khác trên thế giới. Đó chính là Con đường của người khổng lồ (Giant's Causeway) - vùng bờ biển thuộc bắc Ireland.

Giống như Ghềnh Đá Dĩa, bờ biển này thu hút rất đông khách du lịch và các nhà nghiên cứu. Khu vực núi đá có cấu trúc tổ ong này là "nhà" của những cột bazan màu đen khổng lồ hình lục giác, được xếp ngay ngắn và chồng lên nhau.

Giant's Caseway nổi tiếng ở Ireland.

2. Vùng biển tự tách đôi ở Vũng Tàu - Hàn Quốc

Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển khơi bao la ở Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong 200 m.

Vào buổi chiều, khi thủy triều xuống mức thấp nhất, vùng biển nơi đây tự tách đôi và để lộ ra con đường đá sỏi dẫn từ bờ cát ra đảo Hòn Bà. Thời điểm này, du khách có thể ung dung dạo bước trên biển, cảm nhận mùi gió biển nồng nàn và làn nước mát lạnh xâm xấp dưới chân. Tuy vậy bạn nhớ quay trở về đất liền trước khi trời tối, lúc thủy triều bắt đầu lên và nước biển sẽ lại phủ kín con đường.

"Con đường vượt biển của Moses" tại Vũng Tàu. Ảnh: diendanvungtau.

Tại vùng biển Jindo và Modo ở Hàn Quốc mỗi năm lại xảy ra một hiện tượng kỳ lạ: biển đột ngột tách đôi để lộ ra con đường đất đá rộng lớn nối liền hai đảo. Con đường giữa biển khơi bao la này dành phần lớn thời gian trong năm ngủ say dưới đại dương sâu thẳm.

Tuy nhiên cứ hai đến ba lần một năm (thường vào khoảng tháng 3 và tháng 6), nó lại nhô lên mặt nước và trở thành điểm du lịch hút khách bậc nhất Hàn Quốc. Theo tiết lộ của người dân địa phương, con đường có chiều dài khoảng 2,9 km và rộng khoảng 40 m.

Con đường vượt biển nổi tiếng ở Hàn Quốc.

3. Vịnh Hạ Long - Vịnh Phang Nga

Vịnh Hạ Long là niềm tự hào của miền Bắc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Di sản được UNESCO công nhận này hàng năm là điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế ghé thăm.

Một trong những điểm nhấn độc đáo của Vịnh Hạ Long chính là các núi đá quanh vịnh cùng phần lớn đảo đá vôi.

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao. Ảnh: VnExpress.net

Vịnh Phang Nga, Thái Lan được cho là thoạt nhìn khá giống Vịnh Hạ Long khi sở hữu tới hơn 40 đảo và các dãy núi đá cùng làn nước trong xanh, cảnh vật hữu tình.

Vịnh Phang Nga ở Thái Lan. Ảnh: Thaisailing.

Theo Anh Minh (Vnxpress)

Sửa lần cuối 2014-12-01 16:36:44

Bình luận

Bình luận qua Facebook