2014-08-31 03:11:40

Việt Nam vào tour lưu diễn của nghệ sĩ quốc tế

Nếu như trước đây phần lớn nghệ sĩ nổi tiếng đến VN chỉ để biểu diễn 2 - 3 bài trong một sự kiện nào đó, thì nay VN được đưa vào lịch trình lưu diễn cùng đầy đủ ê kíp của nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng.


Nhóm nhạc Hàn Quốc JYJ biểu diễn tại SVĐ Quân khu 7 - Ảnh: Hà Phương

Trước khi những tín đồ mê nhạc Pháp, nhạc cổ điển “đắm đuối” với danh cầm Richard Clayderman qua live concert ngày 23.8 tại Hà Nội, khán giả TP.HCM cũng được dịp nghe giọng hát mê hồn của danh ca Patricia Kaas (Pháp) tháng 5 vừa qua. Điều đặc biệt là Kaas đã mang luôn ban nhạc và ê kíp của mình từ Pháp sang VN, họ cũng là những người có mặt trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới từ năm 2012 - 2014 của chị. Richard Clayderman cũng thế, chương trình của ông đã tổ chức đúng tầm một live concert đẳng cấp quốc tế. Gần 3.000 khán giả đã ngồi kín các hàng ghế của Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Những tín đồ nhạc Anh hẳn chưa quên được show diễn của chàng ca sĩ được mệnh danh Hoàng tử nhạc pop xứ sương mù Shayne Ward tháng 4 vừa qua tại TP.HCM. Rồi Georgia Ruth (nghệ sĩ nổi tiếng đàn hạc, ca - nhạc sĩ đến từ Xứ Wales - Anh) cùng với ban nhạc riêng của cô biểu diễn ngày 1.7 tại TP.HCM. Nhóm nhạc dân gian nổi tiếng thế giới Carota, Nema và Tajá tháng 7 vừa qua cũng đã làm show riêng tại Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng. The Aristocrats (Mỹ), nhóm nhạc trình diễn hòa tấu rock-jazz fusion được đánh giá là một trong số ít những nhóm xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã đến TP.HCM vào tháng 8 để làm live show. Chương trình nằm trong tour lưu diễn vòng quanh châu Á và Đông Nam Á của The Aristocrats. Cựu thủ lĩnh nhóm Westlife,  Shane Filan,  sẽ trở lại VN vào ngày 16.9.2014 tại Sân khấu Cargo (TP.HCM). Live concert You and Me Tour Live in Saigon (nằm trong chùm tour Shane Filan You and Me tour vòng quanh châu Á) là tour diễn đầu tiên của Shane Filan sau khi Westlife tan rã để bắt đầu sự nghiệp solo. VN là điểm dừng chân thứ 2 tại châu Á của anh.

Không chỉ có các ca sĩ, nhiều DJ nổi tiếng cũng đã và sẽ đến VN chơi nhạc.  5 DJ gợi cảm nhất nhì thế giới vừa được dịp hội ngộ trong show riêng tại TP.HCM vào đầu tháng 8: Colleen Shannon (Mỹ), Miss Kelly Marie (Anh), Roxy June (Thái Lan), Licca (Nhật) và Suki (Hồng Kông)… DJ Hardwell - người đang xếp vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng DJ thế giới - đã quyết định làm live concert tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vào ngày 28.9 tới. VN là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á của tour I am Hardwell. Được biết, giá vé VIP của show: 3 triệu và 1,6 triệu đồng đã bán hết.

Fan Kpop thỏa lòng

Khắc Minh, sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM, một fan hâm mộ Kpop nói: “Chưa bao giờ em thấy nghệ sĩ thế giới đến VN làm show riêng nhiều như thế. Đặc biệt là các thần tượng Kpop đến TP.HCM tấp nập”.

Nhóm nhạc tên tuổi JYJ với 3 “mỹ nam” đang hot nhất nhì hiện nay tại Hàn Quốc: Jaejoong, Yoochun và Junsu đã làm nức lòng fan Việt với live concert vào đêm 30.8 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Họ “bê” nguyên chương trình từ hình thức đến nội dung trong tour lưu diễn châu Á của họ đến VN. Sau thành công của đêm mở màn The Return of The King ngày 9.8 tại Hàn Quốc, ngày 16.8 tại Hồng Kông và Trung Quốc (23.8), JYJ bày tỏ sự háo hức khi đến VN. Trên thực tế, JYJ khiến fan Việt phát sốt bởi đây có thể là chuỗi sự kiện cuối cùng của nhóm trước khi 2 thành viên Yoochun và Jaejoong vào quân ngũ.

Sau TP.HCM, nhóm nhạc nữ có lượng fan Việt “khủng” nhất SNSD sẽ trở lại Hà Nội vào dịp 2.9 này.

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy cho rằng: “VN là một trong những đất nước có dân số trẻ và sự ngưỡng mộ người nổi tiếng thế giới rất nồng nhiệt. Chính vì sự cuồng nhiệt ấy mà VN nằm trong tầm ngắm mở rộng thị trường của các nghệ sĩ quốc tế. Thực tế thì các show diễn của nghệ sĩ ngoại cũng chưa được dàn dựng đúng chất lượng như các show diễn của họ ở bản xứ. Tuy nhiên, các show gần đây dàn dựng đã tiến bộ hơn. Việc có nhiều ngôi sao đến làm show ở nước ta là một dấu hiệu đáng mừng cho sự phát triển công nghiệp giải trí VN”. 

Dạ Ly (Thanh niên)

Sửa lần cuối 2014-08-31 01:11:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook